| Hotline: 0983.970.780

Cử tri Nghệ An bức xúc việc chỉ đạo điều hành còn kém

Thứ Sáu 11/12/2020 , 11:51 (GMT+7)

Sáng 11/12, tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII, Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông báo những ý kiến, kiến nghị của nhân dân...

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Nghệ An sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13/12/2020. Ảnh: VK.

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Nghệ An sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13/12/2020. Ảnh: VK.

Bà Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh thông báo các nội dung mà cử tri và nhân dân trong tỉnh đề xuất, qua đó kiến nghị HĐND, UBND tỉnh phương án giải quyết.

Đối với tình hình sản xuất, kinh doanh, nhiều ý kiến phản ánh việc triển khai Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về thực hiện các gói hỗ trợ an sinh xã hội cho các nhóm đối tượng bị tác động của dịch Covid-19 diễn ra chậm, còn thiếu sót, đặc biệt là "chưa đúng" đối tượng thụ hưởng.

Tương tự, việc hỗ trợ cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, người lao động còn bất cập. Nhiều đơn vị, cá thể đến nay vẫn chưa tiếp cận được các gói này.

Dịch tả lợn Châu Phi là nội dung được bàn đến. Ảnh: VK.

Dịch tả lợn Châu Phi là nội dung được bàn đến. Ảnh: VK.

Liên quan đến diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn châu Phi, cử tri mong muốn chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng có biện pháp quản lý người dân đối với công tác tự ý giết mổ gia súc tại nhà, đồng thời kiểm soát tốt việc phòng dịch tại các lò mổ, cơ sở kinh doanh, buôn bán thịt lợn để ổn định tình hình cũng như hạn chế nguy cơ lây lan. 

Riêng đối với công tác khắc phục thiệt hại do thiên tai, cử tri và nhân dân đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai phương án khắc phục, sửa chữa các công trình giao thông, hệ thống hồ đập, cầu tràn, bờ kè chống sạt lở nhằm đảm bảo an sinh và sản xuất, nhất là khu vực miền núi.

Quy hoạch thủy điện luôn là vấn đề được quan tâm đặc biệt. Ảnh: VK.

Quy hoạch thủy điện luôn là vấn đề được quan tâm đặc biệt. Ảnh: VK.

Một nội dung khác được cử tri và nhân dân bày tỏ sự đồng tình cao là việc tỉnh không đồng ý điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các dự án thủy điện. Trên cơ sở này, cử tri đề nghị UBND tỉnh đánh giá toàn diện các dự án, cũng như đôn đốc chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc các quy định trong xây dựng, quản lý, vận hành công trình thủy điện.

Cần triển khai phương án rà soát, rút giấy phép đầu tư các dự án đã chấp thuận đầu tư nhưng không triển khai, hoặc chậm tiến độ. Quan trọng nhất là kiên quyết dừng bổ sung quy hoạch các dự án mới…

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.