| Hotline: 0983.970.780

Cựu Bí thư Thành ủy TP. Huế được cấp đất không qua đấu giá

Chủ Nhật 11/04/2021 , 16:23 (GMT+7)

Mặc dù lô đất nằm trong danh mục để đưa ra đấu giá của thành phố, nhưng đã được thay đổi để cấp cho Bí thư Thành ủy Huế nhiệm kì 2015-2020.

Lô đất A7 của cựu Bí thư Thành ủy TP. Huế hiện đã được xây dựng ngôi nhà khang trang. Ảnh: Tiến Thành.

Lô đất A7 của cựu Bí thư Thành ủy TP. Huế hiện đã được xây dựng ngôi nhà khang trang. Ảnh: Tiến Thành.

Ngày 11/4, UBND TP. Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã có văn bản chỉ đạo các phòng chức năng thực hiện khắc phục Kết luận thanh tra số 355/CP-TTCP của Thanh tra Chính phủ.

Cùng với việc chỉ đạo khắc phục kết luận Thanh tra Chính phủ, UBND TP. Huế cũng đã yêu cầu các cá nhân, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật liên quan đến sai phạm nêu tại kết luận Thanh tra và báo cáo UBND TP. Huế.

Cụ thể, trong số những sai phạm liên quan đất đai ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thanh tra Chính phủ có nêu việc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế không thực hiện đấu giá theo kế hoạch, có văn bản tạm dừng đấu giá và tự ý điều chỉnh, thêm diện tích lô đất số A7 (khu vực xen ghép tổ 13, khu vực 5, phường An Đông, TP.Huế) từ 193,2 m2 lên 195,2 m2 để trình UBND TP. Huế ban hành quyết định giao đất cho ông Huỳnh Cư, nguyên Bí thư Thành ủy TP. Huế nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trong khi đó, lô đất số A7 ở phường An Đông nằm trong danh sách để đưa ra đấu giá theo Quyết định số 3937/QĐ-UBND ngày 4/5/2016 và Quyết định số 497/QĐ-UBND ngày 6/2/2017 của Chủ tịch UBND TP. Huế.

Theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ  việc giao lô đất số A7, không căn cứ vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm là vi phạm Điều 52 Luật Đất đai 2013. Trung tâm Phát triển quỹ đất đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với cựu Bí thư Thành ủy TP. Huế là trái với quy định tại khoản 2 Điều 59 và Điều 188 Luật Đất đai 2013.

Theo đó, việc giao đất cho ông Huỳnh Cư - cựu Bí thư Thành ủy TP. Huế vào năm 2017, nhưng lấy giá xác định khởi điểm đấu giá năm 2016 để tính tiền phải nộp là thể hiện sự tùy tiện, có dấu hiệu làm lợi cho cá nhân, làm thất thu ngân sách Nhà nước.

Đồng thời, Kết luận của Thanh tra cũng chỉ rõ trách nhiệm để xảy ra các vi phạm trên thuộc về Chủ tịch UBND TP. Huế, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất, Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch TP.Huế và các tổ chức, cá nhân liên quan qua các thời kì.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm