| Hotline: 0983.970.780

Cứu sống bé trai uống nhầm chai nước C2 chứa thuốc sâu

Thứ Ba 08/01/2019 , 13:53 (GMT+7)

Bé trai H.H.P (15 tháng tuổi ở Bến Lức, Long An) miệng sùi bọt mép, ói liên tục, được gia đình phát hiện khi đang cầm trên tay chai trà xanh C2 có chứa thuốc trừ sâu Dragon.

12-53-16_benh_vien_nd_thnh_pho

Ngay lập tức bé được đưa đi cấp cứu tại BV ĐK Long An. Các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, bơm than hoạt, tuy nhiên bé tiếp tục có biểu hiện co giật liên tục, vật vã, tăng tiết đàm nhớt, sau đó mê dần, đồng tử co nhỏ như đầu kim. Các bác sĩ đã xử trí co giật, đặt ống giúp thở, tiêm thuốc giải độc và chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Sau 7 ngày điều trị tích cực, hiện sức khỏe bé P đã được cải thiện, tỉnh táo, được cai máy thở, men ACE tăng dần, ổn định.

Theo BS CK2 Lê Vũ Phượng Thy, trưởng khoa Khoa Hồi sức tích cực (BV Nhi đồng Thành phố), trẻ uống nhầm hóa chất thường có một số biểu hiện như ho sặc sụa, cơ thể tím tái, hơi thở có mùi hóa chất, có thể có vết bỏng quanh vùng miệng tái nhợt do trẻ đã nuốt phải một loại chất độc ăn mòn. Tổn thương còn tùy theo loại hóa chất, nồng độ hóa chất, thời gian và liều lượng mà trẻ nuốt hoặc ăn phải.

Vì vậy, phụ huynh cần để thuốc và hoá chất ngoài tầm với của trẻ; đóng chặt nắp chai, hộp để trẻ không dễ dàng mở được; không để hóa chất trong vỏ chai các loại nước uống; không cất giữ hóa chất nếu không cần đến.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất