| Hotline: 0983.970.780

Đã khống chế cháy rừng tại Phú Yên

Thứ Ba 29/08/2023 , 14:15 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã cơ bản không chế vụ cháy rừng sản xuất của người dân ở thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu (Phú Yên).

Trưa 29/8, ông Lê Văn Bé, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Phú Yên cho biết, lực lượng chức năng đã cơ bản không chế vụ cháy rừng sản xuất của người dân, ở thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh (thị xã Sông Cầu) xảy ra vào lúc 7h30 ngày 28/8.

Vụ cháy rừng sản xuất ở thị xã Sông Cầu. Ảnh: TQ.

Vụ cháy rừng sản xuất ở thị xã Sông Cầu. Ảnh: TQ.

Trước đó, khi nhận được tin báo, lực lượng Kiểm lâm tỉnh có mặt tại hiện trường phối hợp với địa phương triển khai dập lửa.

Tuy nhiên do thời tiết hanh khô, gió thổi mạnh nên việc chữa cháy rừng gặp nhiều khó khăn. Lãnh đạo thị xã Sông Cầu đã kêu gọi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ; Ban Chỉ huy Quân sự và các lực lượng xung kích của thị xã với tổng cộng 120 người để hỗ trợ dập lửa, tránh đám cháy lan xuống nhà người dân xung quanh.

Đám cháy rừng đã được cơ quan chức năng khống chế. Ảnh: TQ.

Đám cháy rừng đã được cơ quan chức năng khống chế. Ảnh: TQ.

Theo ông Lê Văn Bé, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với địa phương xác định cụ thể diện tích rừng thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thông tin ban đầu vụ cháy rừng này, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Phú Yên ước thiệt hại trên 20ha.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.