| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng: 9 du khách Hà Nội nhập viện nghi ngộ độc sau bữa trưa

Thứ Ba 13/08/2019 , 21:53 (GMT+7)

9 người trong một đoàn khách du lịch Hà Nội phải nhập viện theo dõi sau khi đến ăn tại một cơ sở ẩm thực ở TP Đà Nẵng.

Bệnh nhân trong đoàn du lịch đang được các bác sĩ điều trị.

Tối 13/8, ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng công tác thanh tra Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng thông tin với báo chí, đơn vị vừa tiến hành kiểm tra Nhà hàng ẩm thực đặc sản Trần (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) sau khi một đoàn khách du lịch từ Hà Nội có dấu hiệu bị ngộ độc vì dùng bữa trưa tại đây.

Bà Nguyễn Diệu L. (SN 1962, ngụ Hà Nội, một trong những thực khách trong đoàn) cho biết, mỗi người ăn 1 đĩa bánh tráng cuốn thịt heo theo suất và nữa tô bún mắm nêm thịt heo quay.

“Hơn 13h, chúng tôi quay về khách sạn. Ngồi trên xe, tôi bắt đầu đau quặn bụng. Tôi đi mua thuốc uống nhưng vẫn không hết. Sau đó, hỏi ra thì có nhiều người có triệu chứng ngộ độc như đi ngoài, buồn nôn, đau bụng”, bà L. kể lại.

Bà L cho biết thêm, hơn 18h cùng ngày, mọi người đến BV Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng) kiểm tra thì có 9 người nhập viện theo dõi, đến 23h, một số người ra về. Riêng 2 người bị nặng phải ở lại đến 10h30 ngày 11/8 mới xuất viện.

“Khoảng 15h chiều 11/8, đoàn quay lại nhà hàng thì không có ai, chỉ có một nam nhân viên phục vụ. Nhân viên này nói 500 người ăn không ai bị gì, chỉ 9 người đoàn chúng tôi nhập viện thì không phải vấn đề”.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Tấn Hải, trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang làm rõ. “Chúng tôi đã đến nhà hàng để lấy mẫu kiểm tra. Kết quả ban đầu cho thấy các du khách bị rối loạn tiêu hóa. Chúng tôi sẽ có thông tin đến báo chí”, ông Hải nói.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.