| Hotline: 0983.970.780

Đại sứ Mỹ trao chứng chỉ giám sát an toàn cho hàng không Việt Nam

Thứ Sáu 15/02/2019 , 18:37 (GMT+7)

Ông Daniel J. Kritenbrink nói chứng chỉ CAT1 là kết quả nhiều năm làm việc tích cực của Bộ Giao thông và Cục Hàng không Việt Nam. 

Chiều 15/2, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể. 

Đại sứ Mỹ cho hay, với chứng chỉ trên, Cục Hàng không Việt Nam được đánh giá tuân thủ các tiêu chuẩn của hàng không quốc tế về giám sát an toàn. "Đây là kết quả nhiều năm làm việc tích cực của Bộ Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan, đánh dấu bước tiến quan trọng trên đường tiến tới các chuyến bay thẳng giữa hai nước", ông Daniel J. Kritenbrink nói.

Đại sứ Mỹ trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn cho lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam (giữa) dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể. Ảnh: Đoàn Loan.


Sau khi đạt CAT1, các hãng hàng không Việt Nam có thể thiết lập dịch vụ bay thẳng đến Mỹ và liên danh với các hãng hàng không nước này. Tuy nhiên một số bước còn lại đòi hỏi hai bên tiếp tục triển khai như, các sân bay Việt Nam phải được Cục Quản lý An ninh Giao thông Hoa Kỳ xác nhận tuân thủ tiêu chuẩn an ninh và thông lệ được khuyến nghị của Tổ chức hàng không thế giới (ICAO); các hãng hàng không Việt Nam được Bộ Giao thông Hoa  Kỳ cấp thẩm quyền kinh tế. 

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay, trước đây các hãng hàng không Mỹ như United Airlines và Delta Airlines đã bay đến Việt Nam, nhưng sau đó dừng khai thác nữa vì không hiệu quả. Trong 10 năm qua, Vietnam Airlines đã chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật và thương mại cho việc mở đường bay tới Mỹ. 

"Việc khả thi về thương mại phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật máy bay. Hiện Vietnam Airlines chưa có loại máy bay nào bay thẳng mà chở đủ tải khách và hàng từ Việt Nam tới Mỹ. Thời gian tới, chúng tôi sẽ trao đổi với các nhà sản xuất máy bay để thay đổi về mặt kỹ thuật của máy bay, thích hợp để bay thẳng đủ tải tới Mỹ", ông Thành nói.

Lãnh đạo Vietnam Airlines nhấn mạnh Mỹ là thị trường rất quan trọng, mặc dù chưa có đường bay thẳng nhưng từ năm 1996 hãng này đã hợp tác với đối tác Mỹ để nối chuyến.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất