| Hotline: 0983.970.780

Đạm Cà Mau cán mức 6 triệu tấn urê

Thứ Ba 30/07/2019 , 18:29 (GMT+7)

Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) chính thức cán mốc sản lượng sản xuất 6 triệu tấn urê sau 8 năm vận hành, tương đương 120 triệu bao Đạm Cà Mau đã đến được với bà con nông dân.

Đây là dấu ấn không chỉ chứng minh sự trưởng thành và nỗ lực của người lao động trong việc vận hành, bảo dưỡng nhằm bảo đảm Nhà máy Đạm Cà Mau mà còn khẳng định sự đóng góp của Đạm Cà Mau trên hành trình phát triển bền vững cho nông nghiệp Việt Nam.

Con số 6 triệu tấn này càng có ý nghĩa hơn nữa khi tiết kiệm cho đất nước hơn 1 tỷ đô la nếu phải nhập khẩu phân bón từ bên ngoài.

Nhà máy Đạm Cà Mau được xây dựng với tổng mức đầu tư khoảng 780 triệu USD là một trong những dự án trọng điểm quốc gia, được Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao về tiến độ xây dựng và hiệu quả dự án.

Với công suất khoảng 800.000 tấn/năm, Đạm Cà Mau hiện đang đáp ứng hơn 40% nhu cầu phân urê trong nước và chiếm hơn 60% thị phần khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Đạm Cà Mau cán mức 6 triệu tấn urê.

Trong 8 năm vận hành, nhà máy đã không ngừng cải tiến công nghệ để nâng công suất và hiện đang duy trì ở 105% công suất so với thiết kế góp phần quan trọng đưa PVCFC trở thành một trong những đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu Việt Nam.

Phát huy thành công của dự án Nhà máy Đạm Cà Mau, công ty đang đầu tư dự án Nhà máy NPK Cà Mau có công suất 300.000 tấn/năm với công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay của nhà thầu ESPINDESA - Tây Ban Nha.

Dự án đang được kiểm soát tốt về mặt tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành đúng thời điểm vụ Đông Xuân 2019-2020 của khu vực Tây Nam Bộ và cung cấp một nguồn phân bón NPK chất lượng cao cho bà con nông dân trong bối cảnh phân bón giả và kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường.

Cột mốc 6 triệu tấn càng có ý nghĩa trong bối cảnh công ty đối diện với nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là nguồn cung khí đầu vào đang dần suy giảm.

Và kết quả này cũng là động lực để đội ngũ người lao động Đạm Cà Mau cùng tiếp tục phấn đấu và vững tin vào những kế hoạch, mục tiêu, giải pháp đề ra trên con đường chinh phục các thử thách mới.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm