| Hotline: 0983.970.780

Dàn cán bộ ở Thái Bình tiếp tay vợ trùm giang hồ Đường Nhuệ thế nào?

Chủ Nhật 09/08/2020 , 15:24 (GMT+7)

Vợ Đường Nhuệ đã cấu kết với dàn cán bộ ở Thái Bình dùng hàng loạt thủ đoạn vừa tinh vi, vừa mang tính chất giang hồ để thay đổi kết quả đấu giá đất.

Vợ Đường Nhuệ cấu kết dàn cán bộ Thái Bình thay đổi kết quả đấu giá đất. Ảnh: GĐ.

Vợ Đường Nhuệ cấu kết dàn cán bộ Thái Bình thay đổi kết quả đấu giá đất. Ảnh: GĐ.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Bình vừa ban hành Cáo trạng số 37/CT-VKSTB truy tố dàn cán bộ ở Thái Bình và Nguyễn Thị Dương, vợ Đường Nhuệ trong vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra ngày 20/12/2019 tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình,

Dàn cán bộ ở Thái Bình bị truy tố gồm: Giám đốc Phạm Văn Hiệp (36 tuổi) và Vũ Gia Thành (43 tuổi) đấu giá viên của Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình; Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi), Trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất và Hà Văn Dũng (36 tuổi), nhân viên Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên (Sở TN-MT tỉnh Thái Bình).

Cáo trạng cũng truy tố vợ Đường Nhuệ là Nguyễn Thị Dương (40 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương (TP Thái Bình, Thái Bình).

Theo cơ quan công tố, tại buổi đấu giá quyền sử dụng lô đất số 09, khu dân cư phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình diễn ra ngày 20/12/2019 tại Trung tâm dịch vụ đấu giá do Vũ Gia Thành điều hành, Trịnh Thị Minh Thúy và Hà Văn Dũng giám sát, Nguyễn Thị Ngấn thư ký có kết quả anh Vũ Thành Đ. trúng đấu giá lô đất số 09.

Trước khi đấu giá, bà Nguyễn Thị Hạnh nhờ vợ trùm giang hồ Đường Nhuệ, Nguyễn Thị Dương đấu giá hộ nhưng không trúng do phiếu trả giá không hợp lệ. Vì vậy Dương đã nhờ các bị can Phạm Văn Hiệp, Vũ Gia Thành, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng giúp đỡ để can thiệp thay đổi kết quả. Để thực hiện hành vi, Phạm Văn Hiệp nhận bà Hạnh là "người nhà" và đề nghị các đối tượng khác giúp đỡ và nhận được sự đồng ý của Vũ Gia Thành, Trịnh Thị Minh Thúy và Hà Văn Dũng.

Ngày 20/12/2019, bị can Phạm Văn Hiệp ký Thông báo kết quả bà Hạnh trúng đấu giá lô đất 09, với giá 29.530.000 đồng/m2.

Tại cơ quan điều tra, bị can Phạm Văn Hiệp chỉ khai việc đổi kết quả đấu giá từ anh Đ. sang bà Hạnh là do nể nang Nguyễn Thị Dương vì được Dương nhờ giúp. Tại các lời khai sau đó, bị can Hiệp không thừa nhận hành vi phạm tội và khai không có mặt ở phòng đấu giá thời điểm ấy nên không biết diễn biến cuộc đấu giá. Tuy nhiên, với các tài liệu chứng cứ, Cơ quan điều tra đủ cơ sở để xác định: Ngày 20/12/2019 Hiệp thường xuyên có mặt ở phòng đấu giá, biết rõ bà Hạnh không phải là người trúng đấu giá lô đất số 09. Nhưng khi được Nguyễn Thị Dương nhờ, Hiệp đã tự nhận bà Hạnh là "bà cô" và tác động để những người trực tiếp thực hiện cuộc đấu giá thay đổi kết quả.

Cũng theo cáo trạng, Nguyễn Thị Dương cũng nhờ chồng là Nguyễn Xuân Đường đi tìm Vũ Thành Đ và đề nghị anh Đ. đổi kết quả. Đổi lại anh Đ. sẽ được nhận 20 triệu đồng. Ban đầu, anh Đ. không đồng ý, nhưng trước áp lực của các đàn em Đường Dương, anh Đ. phải đồng ý nhường quyền trúng đấu giá cho bà Nguyễn Thị Hạnh.

Liên quan đến vợ chồng trùm giang hồ Đường Nhuệ, đến thời điểm hiện tại, Đường Dương đã bị khởi tố và truy tố tại 3 vụ án khác nhau. Bản thân ông trùm giang hồ Đường Nhuệ cũng đã bị khởi tố, truy tố trong 3 vụ án với các tội danh Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản. Dư luận cho rằng đã có sự bảo kê từ phía cơ quan chức năng khi để cho băng nhóm này lộng hành trong một thời gian dài ở Thái Bình.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm