| Hotline: 0983.970.780

Danh hài Hoài Linh đang sở hữu khối tài sản trăm tỷ?

Chủ Nhật 05/01/2020 , 07:05 (GMT+7)

Lâu nay, nhiều người vẫn bàn tán về mức độ giàu có của danh hài Hoài Linh.

22-32-41_hoi_linh
Danh hài Hoài Linh.

Tuy nhiên, danh hài Hoài Linh không phải ông chủ có doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán, nên tài sản nổi tài sản chìm ra sao, vẫn cực kỳ bí mật.

Mới đây, công chúng lại một phen nắc nỏm khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tung lên mạng video clip ghi lại hành trình khám khá căn phòng trầm hương trị giá hàng chục tỷ đồng của danh hài Hoài Linh. Thực hư chuyện này như thế nào?

Căn phòng chứa trầm hương của danh hài Hoài Linh rộng chừng 80 mét vuông, được bày la liệt các sản phẩm chế biến và chế tác từ loại đặc sản thiên nhiên ban tặng. Bàn ghế làm bằng gỗ trầm hương, tượng Phật làm bằng gỗ trầm hương, thậm chí nhiều linh vật thờ tự và những tác phẩm điêu khắc cũng làm bằng gỗ trầm hương.

Rất khó xác định giá trị chính xác về số lượng trầm hương mà danh hài Hoài Linh đang sở hữu. Bởi lẽ, trầm hương có nhiều sắc độ khác nhau về mùi thơm và tinh dầu.

Trên thị trường hiện nay, trầm hương thật thì ít, mà trầm hương giả thì nhiều. Thậm chí, có cả trầm hương được sản xuất theo kiểu công nghệ, nghĩa là mạt cưa được pha trộn rồi tẩm ướp hương liệu.

Đối với phu trầm, chỉ cần một mẻ trầm hương cũng đủ họ đổi đời. Do vậy, nếu không phải chuyên gia thì sưu tập trầm hương là thú chơi vô cùng phiêu lưu. Thế nhưng, danh hài Hoài Linh lại khẳng định với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rằng: “Trầm hương hết đó em, có cả kỳ nam nữa. Những cái này người ta chạm trổ, làm hết xong mới gửi cho mình”.

Không ai phủ nhận, danh hài Hoài Linh có rất nhiều người hâm mộ, và không ít người sẵn sàng biếu tặng hoặc bán rẻ báu vật cho thần tượng. Tuy nhiên, danh hài Hoài Linh có khả năng thẩm định tiêu chuẩn trầm hương hay không, lại là câu chuyện khác.

Những kẻ buôn trầm hương có hàng ngàn tiểu xảo để tạo nên những thứ na ná trầm hương, mà người chưa từng chạm vào cây dó bầu để phát hiện trầm hương chẳng thể nào định tính và định lượng một cách rành mạch. Đừng nghĩ đơn giản, cứ loại gỗ nào thơm thơm thì chắc chắn là trầm hương.

Chi tiết đáng lưu ý trong video clip do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng công bố: danh hài Hoài Linh lấy trong tủ kính ra một chiếc vòng và bảo là kỳ nam (loại trầm hương cao cấp nhất). Hiện vật ấy khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kêu lên: “Trời ơi không thể tin được, 2 tỷ 2 một sợi này, đúng 100 ngàn đô luôn!”.

Sự hớn hở của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không có gì ngạc nhiên, nếu đó là chiếc vòng làm từ kỳ nam thật sự. Và cái giá của một chiếc vòng kỳ nam thì dĩ nhiên phải tính bằng tiền tỷ. Chỉ hơi lăn tăn, ai dám bảo đảm chất liệu kỳ nam 100% ở chiếc vòng ấy?

Danh hài Hoài Linh rất đắt show, cả sân khấu, điện ảnh lẫn truyền hình. Mỗi năm, danh hài Hoài Linh cũng có thể kiếm được chục tỷ đồng cát-xê. Liệu danh hài Hoài Linh có dùng toàn bộ thu nhập để mua trầm hương không? Không thể, danh hài Hoài Linh đã bỏ ra gần 100 tỷ đồng để xây nhà thờ tổ hoành tráng trên mảnh đất 7000 mét vuông tại quận 9- TPHCM.

22-32-41_nh_tho_to_cu_hoi_linh
Nhà thờ tổ hoành tráng của Hoài Linh. Ảnh: Zing.

Nếu toàn bộ gỗ quý mà danh hài Hoài Linh trưng bày trong căn phòng bí mật kia đều là trầm hương, có nghĩa danh hài 51 tuổi này đã tích lũy thêm 100 tỷ đồng nữa. Mặt khác, trữ lượng trầm hương trong tự nhiên ngày càng khan hiếm và Chính phủ cũng đã cấm rừng nhiều năm không dễ dàng cho phu trầm tác nghiệp.

Không lẽ, trầm hương khai thác được trong chục năm qua ở Việt Nam đều được dồn về căn phòng của danh hài Hoài Linh chăng? Câu hỏi rất khó hồi đáp tường tận, nhưng sự thú vị nằm ở khả năng lửng lơ trong mọi câu trả lời!

Danh hài Hoài Linh là một trường hợp độc đáo trong show biz Việt. Không qua một trường lớp diễn viên chính quy nào, mà danh hài Hoài Linh vẫn vươn lên hàng ngôi sao khá ngoạn mục.

Trước khi xuất ngoại, Hoài Linh chỉ là một nghệ sĩ tỉnh lẻ. Hoài Linh được đào tạo ngắn hạn về bộ môn múa truyền thống, nhưng chủ yếu theo đoàn tạp kỹ để làm MC và hát dân ca.

Sau vài năm theo gia đình sang Mỹ loay hoay mưu sinh, Hoài Linh gia nhập Trung tâm Thúy Nga và phát huy được năng khiếu tiềm ẩn của một diễn viên hài. Có hai yếu tố để Hoài Linh trở thành một danh hài hải ngoại.

Thứ nhất, cái dáng gầy ốm và khuôn mặt cười đưa hàm răng hô của Hoài Linh rất có chất hài hước. Thứ hai, những kịch bản giỏi nghề đưa cho Hoài Linh đều có tình huống và ngôn ngữ kích hoạt được cá tính của anh. Băng đĩa hải ngoại tràn về Việt Nam, và nhất là những video- clip hài được phát tán trên mạng, đã mở đường cho Hoài Linh chinh phục khán giả trong nước.

Khi thế hệ danh hài gạo cội như Bảo Quốc, Mỹ Chi, Phú Quý rút lui, thì thế hệ tiếp nối từ Hồng Vân, Minh Nhí đến Thúy Nga, Tấn Beo vẫn không tìm được phong cách riêng khi tụ điểm hài duy nhất của Sài Gòn là sân khấu 135 đóng cửa.

Diễn hài chỉ dựa vào hình thể uốn éo và lời thoại lắt léo thì không ai qua được Hoài Linh. Đặc biệt, Hoài Linh giả gái rất giỏi và có thể phát âm theo phương ngữ của những vùng miền khác nhau.

Những người có đẳng cấp quái kiệt vượt trội Hoài Linh như Thành Lộc hoặc ngang ngửa với Hoài Linh như Đức Hải đều không mặn mà gì với tấu hài, nên Hoài Linh nghiễm nhiên giữ vị trí “độc cô cầu bại”.

Nếu tấu hài chỉ gói gọn trong sàn diễn mấy mét vuông hoặc các show ở tỉnh, thì còn lâu Hoài Linh mới có sức ảnh hưởng như bây giờ. Cái may mắn lớn nhất của Hoài Linh là sự bùng nổ game show trên truyền hình.

Giữa xã hội cuống cuồng danh vọng, công chúng mệt mỏi vì áo cơm bỗng dưng muốn thư giãn. Vậy là danh hài Hoài Linh đắc dụng. Sự nở rộ của các game show tấu hài rất cần Hoài Linh mà những game show hát ca nhảy múa cũng cần Hoài Linh ngồi ghế giám khảo cho không khí thêm phần vui vẻ!

Sự lạm phát tấu hài đến mức rẻ rúng và kệch cỡm ấy, chính danh hài Hoài Linh cũng nhận ra bằng ý thức nghệ sĩ đích thực: “Tôi nói thật, game show bây giờ rất nhiều, trong đó có nhiều chương trình tôi xem xong bị chóng mặt. Nhưng với những cuộc chơi có nội dung thiên về quê hương, dân tộc, tôi lại rất hứng thú.

Còn những game show hài, tôi giảm dần dần vì không muốn ngồi nhiều nữa. Nói thật là có ngồi cũng không biết nói gì vì quay tới quay lui, diễn lặp đi lặp lại cũng những nội dung đó. Sáng tạo dĩ nhiên có nhưng vì có quá nhiều chương trình nên mọi thứ lại bị trùng lặp”.

Từ khi quay về quê nhà làm mưa làm gió trong làng giải trí, danh hài Hoài Linh có thu nhập gấp hàng trăm lần bên Mỹ. Tiền vào như nước, nhưng danh hài Hoài Linh lại sống khá đơn giản, không hàng hiệu, cũng không siêu xe.

Thậm chí sinh hoạt thường ngày cũng được danh hài Hoài Linh thú nhận: “Tôi ăn cũng chẳng bao nhiêu, cũng chỉ cơm mắm cá khô vậy thôi. Đây là món mà tôi có thể ăn ngon lành. Nhiều khi đi diễn nước ngoài tôi cũng kho cá, mang một chai nước mắm nhỏ theo!”.

Vì vậy, danh hài Hoài Linh ky cóp được tài sản trăm tỷ cũng không quá khó.

22-32-41_hoi_linh_tren_gme_show
Danh hài Hoài Linh là một đại gia?

Thế nhưng, thỉnh thoảng danh hài Hoài Linh lại hé lộ những góc khuất bất ngờ, như tuyên bố: “Tôi dạy Đàm Vĩnh Hưng chơi kim cương!”. Thật không? Theo bộc bạch của chính danh hài Hoài Linh thì cũng có thể chấp nhận: “Tôi khờ, tôi bình dân nhưng không có nghĩa là không biết xài, nhiều khi không muốn xài thì sao. Thực ra tôi xài kim cương từ lâu, người ta có mình cũng có, điều quan trọng là mình thích hay không thích. Có nhiều cá nhân có hột xoàn đong bằng lon, nhưng người ta tuyệt nhiên không mang một cái nào trên người”.

Từ thú chơi kim cương đến thú chơi trầm hương của danh hài Hoài Linh là một điểm nhấn gây tò mò cho công chúng. Danh hài Hoài Linh đã đạt được vị trí không cần đánh bóng tên tuổi nữa, cho nên nhiều người hoa mắt vì kim cương và sửng sốt vì trầm hương có quyền đoán về việc thần tượng của họ đích thị một đại gia giấu mặt.

Một nghệ sĩ hải ngoại như danh hài Hoài Linh có được hàng trăm tỷ đồng, thì có lẽ ít nhất cũng đã nộp thuế hàng chục tỷ đồng góp phần dựng xây xã hội phồn vinh và hạnh phúc.

(Kiến thức gia đình số 1)

Xem thêm
Khuyến đọc ở Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi

ĐỒNG NAI Ngày 20/4, Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi tổ chức chương trình Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam cùng Dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' năm 2024.

Văn Mai Hương bật khóc tại Nhật Bản

Mini concert Hương - Live in Tokyo mở đầu cho chuỗi sự kiện âm nhạc TKO Concert tổ chức tại Nhật Bản với mong muốn đưa nghệ sĩ Việt, âm nhạc Việt ra quốc tế.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

Tiền vệ Hoàng Đức tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ Thể Công - Viettel

Tiền vệ Hoàng Đức quyết định chuyện tương lai sau nhiều tin đồn ra nước ngoài thi đấu, anh vẫn sẽ ở lại Việt Nam thi đấu cho CLB Thể Công - Viettel.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm