| Hotline: 0983.970.780

Danh sách những 'giang hồ mạng' đã bị bắt

Chủ Nhật 13/09/2020 , 14:49 (GMT+7)

Dưới đây là danh sách mới và đầy đủ nhất những 'giang hồ mạng' đã bị cơ quan Công an bắt trong thời gian gần đây.

1. Ngô Bá Khá (tức Khá Bảnh)

Trong giới "giang hồ mạng" đất Bắc, cái tên Ngô Bá Khá ( tức Khá Bảnh, ở Bắc Ninh) được nhiều người biết đến nhất. Khá Bảnh nổi tiếng trên mạng xã hội Youtube, và theo anh ta khai, số tiền kiếm được từ mạng xã hội này khá "khủng".

Khá Bảnh có 3 tiền án, tiền sự về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng; nổi danh trên mạng xã hội với tên Khá Bảnh. Khá bắt đầu làm video có nội dung tục tĩu, giang hồ để đăng trên YouTube từ năm 2017, có gần 2 triệu người theo dõi.

Thời gian đầu, Khá Bảnh được trả 7.000-8.000 USD/tháng do video có lượng người xem cao, có tháng đến gần 20.000 USD.

Khá Bảnh được biết là con nuôi của Dũng Trọc. Hồi gần giữa tháng 11.2019, Khá Bảnh bị đưa ra TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) xét xử về hai tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Kết thúc phiên toà sơ thẩm hôm 13.11.2019, Khá Bảnh bị TAND thị xã Từ Sơn tuyên phạt mức án 4 năm tù giam về tội “Đánh bạc” và 6 năm 6 tháng tù giam về tội “Tổ chức đánh bạc”. Tổng hình phạt cho 2 tội danh là 10 năm 6 tháng tù.

2. Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ)

Nói đến "giang hồ mạng" đất Bắc, còn có Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) mới đây bị đưa ra xét xử vì liên quan đến 2 vụ án Cố ý gây thương tích, với mức hình phạt tổng cộng hiện tại là 6 năm tù giam.

Đường Nhuệ cùng với Phú Lê, Dũng Trọc xuất hiện trong phim "Chạm mặt giang hồ", đăng chiếu trên mạng xã hội, với cả triệu lượt người xem.

Đường Nhuệ và vợ Nguyễn Thị Dương thường xuyên đăng tải, livestream cảnh "khoe của" với hàng chục cọc tiền mệnh giá lớn, cuộc sống sang chảnh, sung túc.

3. Lê Văn Phú (Tức Phú Lê)

Một cái tên cũng rất nổi tiếng trong giới "giang hồ mạng" chính là Lê Văn Phú ( tức Phú Lê), đầu tuần tháng 8 vừa qua cũng bị Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an bắt giữ vì liên quan đến vụ gây thương tích cho mẹ đẻ của "hotgirl xăm trổ" Đào Chile.

Phú Lê bị bắt vì liên quan đến vụ đánh người gây thương tích

Phú Lê bị bắt vì liên quan đến vụ đánh người gây thương tích

Phú Lê được biết đến là "giang hồ mạng" như Khá "Bảnh", Phúc XO, Huấn "Hoa Hồng", thường tham gia một số sự kiện về âm nhạc, đóng MV ca nhạc hoặc những phim ngắn về chủ đề giang hồ. Facebook mang tên Phú Lê có hơn 400.000 người theo dõi.

Vợ chồng Phú Lê thường xuyên bán trên mạng xã hội nhiều mặt hàng như mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng...

Phú Lê hiện bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích và đang bị tạm giam cùng với một đàn em.

4. Nguyễn Văn Dũng (Tức Dũng Trọc Hà Đông)

Như thông tin đã đưa, Nguyễn Văn Dũng (Dũng Trọc, 52 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) vừa bị Công an thành phố Hoà Bình bắt quả tang về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Dũng Trọc được biết đến là "giang hồ mạng" có mối quan hệ với những "giang hồ mạng" đình đám khác như Khá "Bảnh", Dương Minh Tuyền, Phú "Lê", Quang "Rambo", Huấn "Hoa Hồng", Đường "Nhuệ"…

Khá "Bảnh" với Dũng "Trọc" thường gọi nhau là bố nuôi - con nuôi. Trong một livestream trên YouTube, Dũng "Trọc" cho biết mình có một tuổi thơ vất vả, không được học hành nhiều và phải nghỉ học từ năm lớp 4.Hơn 8 năm trước, Dũng "Trọc" đến vũ trường Next Top trên đường Hoàng Minh Giám (quận Cầu Giấy, Hà Nội) uống rượu, cùng đàn em, trong đó có Vũ Tấn Cường, quê Hải Phòng.

Tại đây, hai nhóm khách tại vũ trường xảy ra xô xát. Dũng "Trọc" kéo đàn em đi ra khu vực vắng người để tránh liên quan. Tuy nhiên, nhóm của Dũng lại xảy ra ẩu đả với bảo vệ vũ trường.

Để bảo vệ đàn anh, Cường rút súng hướng về nhóm bảo vệ rồi siết cò. Viên đạn trúng bụng anh Trần Văn Nghiêm (đội phó bảo vệ) khiến nạn nhân tổn hại 47% sức khỏe.

Tháng 3.2013, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Dũng "Trọc" 2 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đàn em của Dũng cùng lĩnh án từ 24 tháng đến 16 năm tù.

Sau khi thụ án tù trở về, Dũng "Trọc" trở lại và thành "hiện tượng" mạng xã hội.

Dũng "Trọc" cũng từng thủ vai chính trong các bộ phim do vợ chồng Phú "Lê" tổ chức sản xuất. Đặc biệt, trong bộ phim Chạm Mặt Giang Hồ, Dũng "Trọc" cũng thủ vai chính cùng với Đường Nhuệ.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất