| Hotline: 0983.970.780

Đánh tráo hình ảnh dịch tả lợn Châu Phi để câu view trắng trợn!

Thứ Hai 04/03/2019 , 14:42 (GMT+7)

Ngày 4/3, hàng trăm tài khoản mạng xã hội facebook vẫn tiếp tục chia sẻ thông tin về dịch tả lợn Châu Phi từ trang fanpage có tên “Đầm Bầu Thời Trang Mami”.

Theo đó, trang fanpage này đã đăng tải thông tin nguyên văn như sau: “Các mẹ bầu ơi để ý nhé. Lợn dịch tràn lan hết rồi mà ngta vẫn mổ lợn bán. Đây là miếng thịt luộc thái ra thì thấy, chứ nếu xay ra làm giò, chả, nem, hoặc xay sẵn bán thì chịu thôi ăn như ko biết gì. Mấy hôm nay các mẹ đăng liên tục thịt quay cả miếng mua về thái cũng lốm đốm trắng lợn dịch hết bên trong. Mọi người đừng nghĩ tỉnh nào có dịch thì chỉ bị vùng đó nhé, ở vùng dịch vì lợn bị tẩy chay ko tiêu thụ được nên ngta mới tìm cách tuồn giá rẻ xuống Hà Nội hoặc một số tỉnh lân cận bán tống bán tháo gỡ gạc. Từ ngày mai nhà e chính thức xoá sổ thịt lợn khỏi thực đơn. Thế này dịch sang người thì chết thôi tởm quá !!!”.

Ảnh chụp màn hình thông tin đăng tải sai sự thật trên “Đầm Bầu Thời Trang Mami”

Kèm với đó là một loại hình ảnh được cho là lợn nhiễm dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) đang được bày bán tại Hà Nội. Chủ fanpage này khẳng định lợn dịch đang được mổ bán, thậm chí làm giò, chả nem… Và số thịt lợn này được tuồn ở những tỉnh có dịch về Hà Nội để bán tống, bán tháo gỡ gạc. Fanpage này cũng công khai kêu gọi “tẩy chay” thịt lợn vì dịch có thể lây sang người.

Từ khi đăng tải (ngày 2/3), tới nay thông tin này đã nhận được hơn 500 lượt like và bình luận cùng gần 600 lượt chia sẻ. Đa phần bình luận của người dùng facebook đề nghi ngại, thậm chí khẳng định sẽ tẩy chay thịt lợn.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV NNVN, những hình ảnh kể trên, fanpage lấy lại từ nhiều báo điện tử. Cụ thể, đây là hình ảnh về bệnh sán dây ở lợn, xảy ra tại tỉnh Bình Phước vào tháng 11/2018. Đồng thời, theo các nhà khoa học, DTLCP cũng không lây sang người như thông tin từ fanpage kia.

Như vậy, cả thông tin, hình ảnh trên fanpage này đều hoàn toàn sai sự thật, chỉ mang tính chất câu view để bán hàng. Đây là fanpage chính thức của cửa hàng thời trang Mami. Cửa hàng này có 3 show room kinh doanh trên nhiều tuyến phố như Đại La, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi (Hà Nội).

Hình ảnh trên là bệnh sán dây trên lợn tại Bình Phước chứ không phải DTLCP

 

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất