| Hotline: 0983.970.780

Đạo diễn Chu Thiện phục dựng đời sống nông thôn Nam bộ xưa

Thứ Tư 03/08/2022 , 10:33 (GMT+7)

Đạo diễn Chu Thiện vừa hoàn thành bộ phim ‘Duyên kiếp’ dài 37 tập, phản ánh đời sống nông thôn Nam bộ xưa, khởi chiếu từ ngày 6/8 trên kênh THVL1.

Đạo diễn Chu Thiện.

Đạo diễn Chu Thiện.

Đạo diễn Chu Thiện từng được công chúng yêu mến qua các bộ phim đã thực hiện như “Mùi ngò gai”, “Bò cạp tím”, “Tình yêu trong sáng”, “Gia đình phép thuật”, “Trận đồ bát quái”, “Yêu trong đau thương”...

Đạo diễn Chu Thiện xuất thân là một diễn viên. Với sân khấu, anh từng có mặt trong các vở kịch “Bước qua lời nguyền”, “Chuyện tình anh và em”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”… Với điện ảnh, anh từng có mặt trong các bộ phim “Lửa vòng cung”, “Sương gió biên thùy”, “Người đàn bà yếu đuối”… 

Đạo diễn Chu Thiện có nhiều trải nghiệm với nghề, nhưng anh thực sự ái ngại cho các đồng nghiệp khi phải cùng mình làm bộ phim trong hoàn cảnh thích ứng bình thường mới. Dù rất cẩn thận, nhưng nhiều thành viên của đoàn phim “Duyên kiếp” vẫn mắc Covid-19, khiến nhiều cảnh quay liên tục gián đoạn.

Bộ phim 'Duyên kiếp' lấy bối cảnh nông thôn Nam bộ từ năm 1930 đến năm 1960.

Bộ phim "Duyên kiếp" lấy bối cảnh nông thôn Nam bộ từ năm 1930 đến năm 1960.

Sau 6 tháng căng thẳng và mệ mỏi, bộ phim “Duyên kiếp” cũng được hình thành, đạo diễn Chu Thiên không giấu được xúc động: “Đúng là duyên kiếp thật sự, tiền hung hậu cát”.

Bộ phim “Duyên kiếp” được chuyển thể từ vở cải lương cùng tên của soạn giả Hoàng Song Việt. Trước đây, đã có vài bộ phim chuyển thể từ nguyên tác cải lương như “Tiếng sét trong mưa” hoặc “Tấm lòng của biển”. Tuy nhiên, từ một vở cải lương “Duyên kiếp” có thời lượng biểu diễn 2 giờ đồng hồ mà thêm thắt tình tiết để làm thành một bộ phim truyền hình “Duyên kiếp” dài 37 tập, kể ra cũng là một chuyến phiêu lưu kỳ thú.

Bộ phim 'Duyên kiếp' được chuyển thể từ vở cải lương cùng tên.

Bộ phim "Duyên kiếp" được chuyển thể từ vở cải lương cùng tên.

Bộ phim “Duyên kiếp” lấy bối cảnh nông thôn Nam bộ nửa đầu thế kỷ 20. Thông qua cuộc đời của hai chị em Huệ và Lan, bộ phim “Duyên kiếp” tái hiện thân phân người phụ nữ giai đoạn nhục nhằn chịu nhiều uất ức sau lũy tre làng.

Bộ phim “Duyên kiếp” có những cảnh quay nên thơ và lắng đọng. Đó là đời sống ngày xưa ở nông thôn miền sông nước Cửu Long. Những con người chất phác và giản dị luôn muốn sống tốt đẹp và cao thượng, nhưng họ vẫn bị những thế lực gian tà chà đạp và đày đọa. Khát vọng mưu cầu hạnh phúc và làm chủ chính mình của hai chị em Huệ và Lan, thực sự là tiếng chuông cảnh tỉnh về phẩm giá bị đe dọa trong những hoàn cảnh trái ngang.

Hai chị em Huệ và Lan lớn lên giữa làng quê yên bình, trong bộ phim 'Duyên kiếp'.

Hai chị em Huệ và Lan lớn lên giữa làng quê yên bình, trong bộ phim "Duyên kiếp".

Đạo diễn Chu Thiện đã mời vào bộ phim “Duyên kiếp” nhiều diễn viên ăn khách như Bạch Công Khanh, Thân Thúy Hà, Trương Mỹ Nhân, Huỳnh Đông, Oanh Kiều, Ngô Phương Anh, Trương Minh Quốc Thái, Thư Nguyễn, Khương Thịnh, Kim Huyền, Phi Nga...

Bộ phim “Duyên kiếp” được phát sóng vào lúc 20h từ ngày 6/8, trên kênh THVL1 của Đài Truyền hình Vĩnh Long.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.