| Hotline: 0983.970.780

Đạo diễn Trần Ka My tái hiện bi kịch vượt biên trái phép

Thứ Bảy 21/05/2022 , 11:14 (GMT+7)

Đạo diễn Trần Ka My vừa hoàn thành bộ phim ‘Container 39’ phản ánh hành trình đi tìm miền đất hứa của người Việt đầy oan nghiệt, từng gây rúng động dư luận.

Đạo diễn Trần Ka My.

Đạo diễn Trần Ka My.

Đạo diễn Trần Ka My từng được công chúng biết đến, với bộ phim “Tik tak, anh yêu em” vào năm 2016. Đạo diễn Trần Ka My đã bỏ ra gần hai năm để thực hiện bộ phim “Container 39” lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật. Đạo diễn Trần Ka My khẳng định bộ phim “Container 39” không nhằm khơi lại nỗi đau, mà để cảnh tỉnh những ham muốn điên rồ và phi pháp.

Bộ phim “Container 39” được dựa theo câu chuyện người Việt tìm cách nhập cư trái phép vào nước Anh, với bi kịch 39 người bỏ mạng trong container, vào đầu năm 2019. Một thảm họa nhân đạo và cũng là một lời nhắc nhở nhức nhối.

Đạo diễn “Container 39” xây dựng bộ phim trên tinh thần chia sẻ. Dù chọn lựa mạo hiểm, nhưng khi rơi vào hoàn cảnh khủng khiếp, những con người khốn khổ cũng biết cách che chở và thương yêu nhau.

Đạo diễn Trần Ka My thổ lộ: “Với góc nhìn của tôi thì dù sự kiện đó thật xót xa, rất buồn đau nhưng nó không nên và không thể là “sự kiện không đáng nhớ”. Tôi nghĩ, nó lại là sự kiện phải nhớ, nhớ như lời nhắc nhở dẫu buồn đau đó mà cũng thật rõ ràng hiển hiện cho những ảo vọng mịt mù.

Tôi hy vọng nhưng không dám tin là vấn nạn đi tìm tương lai bằng con đường bất chấp như vậy sẽ ngày một ngày hai có thể chấm dứt. Đâu đó vẫn còn đấy. Và khi còn có những suy nghĩ như vậy, còn những ý định dấn thân nguy hiểm như vậy thì sự kiện xót xa kia còn phải được nhớ đến và nhắc đến để suy ngẫm, để cân nhắc cẩn trọng hơn”.

Một cảnh trong bộ phim 'Container 39'.

Một cảnh trong bộ phim “Container 39”.

Bộ phim “Container 39” được thực hiện các cảnh quay chủ yếu trong những cánh rừng, nơi những người vượt biên phải chịu đựng nhiều sự đày đọa của đường dây tội phạm xuyên quốc gia. Đạo diễn Trần Ka My nỗ lực để có những hình ảnh chân thực nhất và xúc động nhất.

Bộ phim “Container 39” quy tụ một số diễn viên như Lãnh Thanh, Khánh Tiên Leona, Dương Cường, Bùi Công Danh, Trần Vân Anh, Sỹ Toàn, Vân Quỳnh, Nhã My, Hoàng Nhân, Xuân Phúc, Kiều Trinh, Lê Hải, Bảo Trí, Thư Đình... Theo dự kiến, bộ phim “Container 39” được công chiếu cuối tháng 5/2022.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất