| Hotline: 0983.970.780

Đầu độc cả nhà hàng xóm bằng thuốc sâu

Thứ Năm 27/02/2014 , 08:40 (GMT+7)

Qua nhà hàng xóm câu trộm cá nhưng bị phát hiện, Cu bỏ thuốc trừ sâu vào bồn nước sinh hoạt của gia đình này để trả thù.

Qua nhà hàng xóm câu trộm cá nhưng bị phát hiện, Cu bỏ thuốc trừ sâu vào bồn nước sinh hoạt của gia đình này để trả thù.

Ngày 26/2, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã đình chỉ xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Cu (46 tuổi, quê Tây Ninh) về tội Giết người sau khi VKSND cùng cấp quyết định rút kháng nghị tại tòa.


Ông Cu đổ thuốc sâu vào bồn nước đầu độc cả gia đình hàng xóm

Bản án sơ thẩm xác định, chiều 5/6/2013, Cu đến ao cá nhà anh Tèo câu trộm thì bị con gái người hàng xóm phát hiện ngăn lại. Cu lớn tiếng chửi cháu bé rồi bỏ đến nhà người họ hàng. Tối cùng ngày, vợ chồng anh Tèo nghe con kể lại sự việc nên đi tìm hàng xóm hỏi chuyện dẫn đến xô xát.

Bị anh Tèo dọa đánh, Cu tức giận nảy sinh ý định bỏ thuốc trừ sâu vào bồn nước sinh hoạt nhà anh này để giết cả gia đình. Nhớ hôm trước đi sửa chuồng bò cho một người trong xóm và phát hiện nhà anh này có túi thuốc trừ sâu khoảng 2,5 kg, rạng sáng 6/6/2013, Cu lén lấy bịch thuốc này về rồi lấy một phần đem đến nhà anh Tèo đổ vào bồn chứa nước sinh hoạt, phần còn lại cất giữ ở nhà chị họ.

Cùng ngày hôm đó, gia đình anh Tèo dùng nước này để nấu cơm, rửa rau nhưng chưa ăn. Trong lúc đang giặt đồ, con gái anh Tèo thấy hết nước nên mở nắp bồn kiểm tra thì phát hiện có nhiều hạt màu tím dưới đáy. Vợ chồng anh Tèo thấy nghi ngờ nên đã báo công an.

Hồi tháng 11/2013, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm tuyên phạt Cu 14 năm tù về tội Giết người. Bản án sau đó bị VKSND cùng cấp kháng nghị theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.