| Hotline: 0983.970.780

Đâu là những màu bạn nên mặc trong dịp Tết Nguyên đán?

Thứ Ba 09/02/2021 , 08:03 (GMT+7)

Nếu bạn muốn có may mắn, thịnh vượng hoặc thành công, bạn sẽ cần ăn mặc màu sắc phù hợp trong dịp tết này.

Với nhiều người, màu đỏ được coi là cực kỳ tốt lành, thể hiện sự gia tăng thu nhập và sự giàu có.

Với nhiều người, màu đỏ được coi là cực kỳ tốt lành, thể hiện sự gia tăng thu nhập và sự giàu có.

Một nửa niềm vui của Tết Nguyên đán đến từ việc ăn mặc phù hợp với phong tục. Và những gì bạn hy vọng mang lại cho cuộc sống của mình sẽ chịu ảnh hưởng từ màu sắc của bộ đồ mà bạn sẽ diện dịp năm mới.

Màu đỏ

Tại sao luôn có một biển màu đỏ rực trên khắp khu phố Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán? Đơn giản là vì màu đỏ được coi là cực kỳ tốt lành, thể hiện sự gia tăng thu nhập và sự giàu có. Màu sắc thuận lợi được cho là thu hút vận may.

Bên cạnh những ưu điểm phong thủy về màu sắc, màu đỏ còn có khả năng cải thiện vẻ ngoài của một người (cả nam và nữ) trở nên hấp dẫn hơn theo nhiều nghiên cứu.

Những cô gái đẹp sẽ có lợi thế khi kết hợp màu đỏ lạnh với tông xanh lam để thu hút sự chú ý vào làn da trắng sáng của mình, trong khi những quý cô có làn da rám nắng màu ô liu sẽ phù hợp với tông màu đỏ san hô (màu đỏ pha chút cam) để tạo nên vẻ đẹp từ màu đồng rực rỡ.

Màu đỏ tươi cũng được ưu ái khi lựa chọn các phụ kiện đi kèm. Các chuyên gia phong thủy sẽ cho bạn biết rằng một chiếc túi màu đỏ là chìa khóa của sự may mắn dồi dào - nhưng nó cũng rất thiết thực. Túi đỏ tạo nên một sự phù hợp hoàn hảo cho chiếc sườn xám hàng triệu đô.

Màu vàng

Theo văn hóa Trung Quốc cổ đại, màu vàng chỉ dành riêng cho hoàng gia - áo choàng của hoàng đế Trung Quốc là màu vàng tươi. Màu vàng thể hiện sự công nhận, quyền lực và thứ bậc.

Ngày nay, màu vàng được gắn với những phẩm chất tích cực như hạnh phúc, lạc quan và sáng tạo, khiến nó trở thành màu sắc tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm sự công nhận ở nơi làm việc - với sự sáng tạo vô hạn, công việc đáng chú ý chắc chắn dẫn đến sự hài lòng và công nhận từ các sếp.

Màu vàng có tông màu ấm đặc biệt phù hợp với nhiều người trong số chúng ta. Chẳng hạn màu vàng hoàng yến, vàng bơ, vàng đồng, hổ phách butterscotch, mật ong và mù tạt. Nếu bạn đang lên kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho Tết Nguyên đán này, một đôi giày màu vàng có thể là sự lựa chọn hợp lý.

Vàng tượng trưng cho sự giàu có và tiền bạc, do đó nó được coi là điềm lành. Với sắc vàng hào nhoáng, vàng cũng đặc biệt phù hợp với làn da màu ô liu. Nhưng nếu bạn quá ngại ngùng khi diện toàn màu vàng, hãy thử những ánh sáng lấp lánh bằng vàng dưới dạng phụ kiện. Vòng đeo tay chuỗi vàng và nhẫn xếp chồng lên nhau được sử dụng ngày càng nhiều.

Bạn có thể theo phong tục Tết của người Trung Quốc bằng cách mang những chiếc túi có màu vàng. Tết Nguyên đán là thời điểm tốt nhất để sử dụng màu vàng, dù là vàng 24K, vàng sâm panh hoặc vàng hồng. Bạn cũng có thể pha trộn thử một số sắc màu vàng khác nhau.

Màu xanh lá

Bên cạnh màu vàng và đỏ, màu xanh lá cây cũng được coi là tốt lành vì nó tượng trưng cho sự cao quý. Giới quý tộc Trung Quốc đeo ngọc bích để thể hiện đặc quyền thượng lưu của họ và như một sự phô trương tài sản của họ. Họ cũng sử dụng ngọc bích như một hình thức bảo vệ khỏi linh hồn ma quỷ.

Giống như người Trung Quốc, bạn cũng có thể chọn ngọc bích làm viên đá may mắn của mình hoặc sử dụng màu ngọc bích để tận dụng hết những lợi ích được gắn với màu sắc này.

Nhưng nếu không muốn trông giống như một cây thông Noel, bạn có thể thử trang phục pha màu xanh lá cây. Một chiếc thắt lưng màu xanh lá cây, một chiếc vòng tay quyến rũ với trang trí nhỏ như cỏ ba lá xanh xâu hoặc móc trực tiếp vào hoặc một chiếc túi chuỗi ngọc lục bảo để đựng tài sản đều vô cùng phù hợp.

Màu xanh da trời

Màu xanh lam tượng trưng cho dòng nước chảy, được liên kết với ý tưởng về sự phục hồi. Nó cũng được cho là có khả năng tăng cường tình bạn và hỗ trợ trong việc kết nối.

Bên cạnh việc chỉ mặc nguyên tông màu xanh lam, hãy cân nhắc sử dụng tông màu này trong các hình in bất ngờ và phong cách khác thường và tạo nên đột phá trong giao tiếp với người quen. Rốt cuộc, cũng như kết nối mạng, việc làm quen chắc chắn cần bắt đầu từ một cuộc trò chuyện đơn giản.

Nếu bạn dự định mua một chiếc đồng hồ đẹp, bạn có thể chọn một chiếc đồng hồ có dây đeo màu xanh lam để phù hợp với tủ quần áo màu xanh lam của hãng Yves Klein. Thay vì da bê tiêu chuẩn, hãy sử dụng phiên bản da cá sấu hoặc da thằn lằn lạ mắt, chắc chắn sẽ phù hợp hơn với chiếc túi Birkin của bạn.

(Theo CNA)

Xem thêm
Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

U23 Việt Nam thắng 3-1 U23 Kuwait: Càng đá càng hay

U23 Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng mở màn chiến dịch VCK U23 Châu Á trước U23 Kuwait vởi tỷ số 3-1.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.