| Hotline: 0983.970.780

Đầu tư gần 500 tỷ đồng mở rộng sân đỗ Cảng hàng không Cát Bi

Thứ Ba 29/12/2020 , 17:03 (GMT+7)

Dự án mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng vừa được khởi công.

Dự án mở rộng sân đỗ máy bay Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi (giai đoạn 1) có tổng có tổng vốn đầu tư là 489 tỷ đồng. Ảnh: Đinh Mười.

Dự án mở rộng sân đỗ máy bay Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi (giai đoạn 1) có tổng có tổng vốn đầu tư là 489 tỷ đồng. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 29/12, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi (giai đoạn 1).

Dự án có quy mô đáp ứng 4 vị trí đỗ máy bay code E, nâng tổng vị trí đỗ máy bay của Cảng hàng không  Quốc tế Cát Bi sau khi hoàn thành dự án là 17 vị trí code C, sẽ góp phần nâng cao năng lực hoạt động khai thác toàn Cảng hàng không, đảm bảo an toàn khai thác đồng thời sẽ là sân bay dự bị đẩy đủ cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đây là công trình cấp đặc biệt, có tổng vốn đầu tư là 489 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng Công ty Cảng hàng không quốc tế Việt Nam, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 12/2021.

Theo quy hoạch, đến 2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ đạt tiêu chuẩn cấp 4E, với công suất 13 triệu hành khách/năm. Do đó, sau dự án này, dự kiến sẽ có thêm một số dự án khác để mở rộng cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi như: Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 với công suất 5 triệu hành khách/năm, dự án xây dựng nhà ga hàng hóa với công suất 100.000 tấn hàng hóa/năm, dự án mở rộng sân đỗ máy bay (giai đoạn 2)…

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Thịt heo tăng giá, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi 'tiền hô hậu ủng'

Khi giá thịt heo hơi liên tục tăng, các 'đại gia' chăn nuôi đồng thời công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cổ phiếu doanh nghiệp nhóm này cũng đều lần lượt 'tím trần'...

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.