| Hotline: 0983.970.780

ĐBSCL: Ngày đầu làm thủ tục thi THPT 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Thứ Bảy 08/08/2020 , 18:48 (GMT+7)

Chiều 8/8, các thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khu vực ĐBSCL diễn ra an toàn, nghiêm túc.

TP Cần Thơ

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, TP Cần Thơ có 10.672 thí sinh đăng ký dự thi được bố trí ở 24 điểm thi, với tổng số 464 phòng thi. Tổng số cán bộ làm công tác thi tại 24 điểm thi là 1.711 người. Đồng thời, còn có 110 phòng thi dự phòng và 72 cán bộ coi thi dự phòng.

Ngày đầu tiên thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2020 tại điểm thi ở TP Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngày đầu tiên thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2020 tại điểm thi ở TP Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong ngày làm thủ tục đầu tiên, các điểm thi ở TP Cần Thơ có 57 thí sinh vắng, đạt 99,47%. Đa phần các thí sinh đến đúng giờ làm thủ tục và rất nghiêm túc. Các thí sinh còn lại ít bị sai sót ở phần tên thí sinh, năm sinh và số báo danh. 

Tuy nhiên, có một thí sinh nam bị tai nạn giao thông, gãy tay phải, dự thi tại điểm thi trường THPT Phan Ngọc Hiển. Do đó, Hội đồng thi của trường đã chuẩn bị thiết bị hỗ trợ thí sinh này dự thi gồm một máy ghi âm kỹ thuật số, một máy ghi hình kỹ thuật số theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, trường bố trí hai cán bộ coi thi biết sử dụng tốt thiết bị hỗ trợ (ghi âm, ghi hình).

Theo bà Thắm, trong suốt quá trình diễn ra thi ngành giáo dục thường xuyên phối hợp với Sở Y tế thành phố cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn xử lý tình huống khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Đến thời điểm hiện tại TP Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp F0, F1, F2 về dịch Covid-19, nhưng ngành y tế và giáo dục luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó. Đặc biệt, kỳ thi năm nay Thanh tra TP Cần Thơ có số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về kỳ thi. 

Tỉnh An Giang

Bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang, cho biết: Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 15.263 thí sinh đăng ký dự thi, được sắp xếp, bố trí tại 39 điểm thi với  672 phòng thi chính thức. Trong đó, 1.955 thí sinh thi chỉ xét tốt nghiệp, 601 thí sinh tự do thi chỉ xét tuyển đại học, 12.707 thí sinh thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

Đa phần các thí sinh đến đúng giờ làm thủ tục và rất nghiêm túc tại các điểm thi ở TP Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đa phần các thí sinh đến đúng giờ làm thủ tục và rất nghiêm túc tại các điểm thi ở TP Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tổng số cán bộ, giáo viên, giảng viên được điều động tham gia coi thi tại 39 điểm là 2.324 người, 123 cán bộ từ 2 trường ĐH ở TP HCM được Bộ GD&ĐT cử xuống kiểm tra và hỗ trợ công tác coi thi tại An Giang, 92 cán bộ Thanh tra Sở GD&ĐT và Thanh tra tỉnh An Giang.

Toàn tỉnh bố trí 300 phòng thi dự phòng, trong đó tại mỗi điểm thi có ít nhất 2 phòng thi dự phòng để tổ chức cho thí sinh thi riêng trong tình huống xấu. Sở GD&ĐT tỉnh An Giang đã chỉ đạo các điểm thi thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Tại phòng thi, các thí sinh được bố trí chỗ ngồi đảm bảo cách nhau ít nhất 1m. Các điểm thi bố trí đủ các khu vực rửa tay khử khuẩn, nước uống đảm bảo theo quy định phòng chống dịch.

Theo bà Diễm, qua rà soát toàn tỉnh An Giang có 9 giáo viên bậc Trung học phổ thông và 15 học sinh lớp 12 có tiếp xúc gần với người thân của một số người đi từ các tỉnh có dịch về. Hiện, Sở GD&ĐT An Giang đã cho 9 giáo viên trên được nghỉ làm nhiệm vụ. Riêng 15 em học sinh, qua sàng lọc có 3 em tiếp xúc gần với người thân từ các tỉnh có dịch về và đã được lấy mẫu xét nghiệm với kết quả âm tính.

Các điểm thi bố trí đủ các khu vực rửa tay khử khuẩn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các điểm thi bố trí đủ các khu vực rửa tay khử khuẩn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tỉnh Kiên Giang

Ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết: Trong các ngày diễn ra các buổi thi, thí sinh phải có mặt ở điểm thi trước 20 phút so với mọi năm để được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Nếu thí sinh nào có thân nhiệt trên 37,5 độ C sẽ được bộ phận y tế địa phương quyết định có tham gia kỳ thi hay không.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 trên địa bàn tỉnh có 26 điểm thi, trong đó 25 điểm thi chính, một điểm thi dự phòng trong tình huống có thí sinh tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Covid-19. Tại 25 điểm thi chính cũng có phòng thi riêng dành cho thí sinh F2 với bệnh nhân Covid-19. Cán bộ, giám thị, thí sinh khi vào khu vực thi phải đeo khẩu trang y tế.

Tỉnh Vĩnh Long

Bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết: Sở đã thực hiện việc khai báo y tế trong toàn ngành. Tại điểm thi lớn nhất tỉnh năm nay đặt tại trường THPT Lưu Văn Liệt, TP Vĩnh Long có gần 900 thí sinh dự thi, 120 cán bộ coi thi. Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi diễn ra an toàn trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều ngày qua nhà trường đã khử khuẩn, sát trùng 38 phòng thi, 7 phòng chờ và 8 phòng dự trữ. Các dụng cụ công tác phòng chống dịch bệnh cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng như cho thí sinh khai báo y tế, máy đo thân nhiệt và trên 2.000 khẩu trang, nước sát khuẩn.

Khi đến làm thủ tục, thí sinh xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Khi đến làm thủ tục, thí sinh xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trước kỳ thi diễn ra, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã khảo sát và quyết định chọn 5 điểm thi dự phòng, chuẩn bị cho tình huống nếu có thí sinh thuộc nhóm F1 hoặc F2. Trong đó, có 1 điểm dự phòng trong trường hợp có thí sinh F1 và 4 điểm thi dự phòng trong trường hợp có đối tượng F2.

Điểm thi dự phòng cho thí sinh F1 được đặt tại Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long, 4 điểm thi dự phòng cho đối tượng F2 được đặt ở 4 huyện, thành phố: TP Vĩnh Long, huyện Long Hồ, huyện Tam Bình và huyện Vũng Liêm. Bên cạnh đó, các phòng học còn lại ở 25 điểm thi chính thức cũng được sử dụng làm phòng dự phòng với gần 200 phòng. Kỳ thi năm nay, tỉnh Vĩnh Long có hơn 10.200 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT với 25 điểm thi, 448 phòng thi.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu chính thức được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa ký Quyết định công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.