| Hotline: 0983.970.780

Đê biển Tây lại bị đe dọa

Thứ Ba 23/04/2013 , 10:55 (GMT+7)

Những ngày cuối tháng 4, giông lớn thường xuyên xuất hiện ở các tuyến đê biển Tây của tỉnh Cà Mau gây sạt lở hàng trăm mét đê.

Những ngày cuối tháng 4, giông lớn thường xuyên xuất hiện ở các tuyến đê biển Tây của tỉnh Cà Mau gây sạt lở hàng trăm mét đê.

Ngày 22/4, Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, cho biết, hiện có khoảng hơn 120 m đê biển Tây đoạn Khánh Tiến – U Minh thuộc huyện U Minh bị sạt lở nghiêm trọng (thân đê bị sóng biển đánh lở còn lại chỉ 4 m), nguy cơ vỡ đê có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo ngành chức năng, đoạn đê biển vừa bị sạt lở trước đây được xử lý bằng loại kè cừ bản nhựa, nhưng vừa qua đã bị sóng biển đánh sập. Để bảo vệ đoạn đê biển này, Chi cục Thủy lợi Cà Mau huy động hàng chục người túc trực, đồng thời kết hợp cùng người dân địa phương tiếp tục gia cố đê. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời. Về lâu dài muốn bảo vệ tốt đê biển Tây thì cần phải xây dựng kè ngầm tạo bãi như đã làm trước đó và mang lại hiệu quả.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh Cà Mau đã thành lập đoàn đi kiểm tra thực tế tại những điểm sạt lở ở đê biển Tây để có biện pháp xử lý kịp thời vào ngày 23/4.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.