| Hotline: 0983.970.780

Đê Bùi 2 bị vỡ, nhiều nhà chìm trong biển nước

Thứ Năm 12/10/2017 , 19:04 (GMT+7)

Tuyến đê Bùi 2 bị vỡ khoảng 15m. Sự cố vỡ đê khiến 8 thôn trong xã bị cô lập hoàn toàn trong đó có các thôn như Yên Trình, Văn Sơn, Thuận Hương...

Đê Bùi 2 bị vỡ khoảng 15m

Theo ông Lê Hoài Thi, Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, sự cố vỡ đê Bùi 2 xảy ra vào hơn 6h ngày 12/10 đã khiến nhiều ngôi nhà bị chìm trong biển nước, cuộc sống của người dân bị xáo trộn.

Tuyến đê Bùi 2 bị vỡ khoảng 15m. Sự cố vỡ đê khiến 8 thôn trong xã bị cô lập hoàn toàn trong đó có các thôn như Yên Trình, Văn Sơn, Thuận Hương bị ngập sâu trong biển nước, trên 200 nhà dân bị ngập và ảnh hưởng.

Thống kê chưa chính xác, toàn xã có khoảng 40ha hoa màu, 50ha thủy sản, 28 ha lúa bị thiệt hại, chưa có thiệt hại về người.

Cũng theo ông Thi, để khắc phục sự cố vỡ đê Bùi 2, lãnh đạo xã đã huy động trên 100 nhân lực gồm lực lượng dân quân, công an xã cùng bà con nhân dân tham gia hộ đê.

“Trước đó, trong đêm 11/10, chúng tôi đã di chuyển 900 nhân khẩu trong đó có 130 cụ già và 320 trẻ em dưới 15 tuổi ở các vị trí vùng thấp, nguy hiểm bị ảnh hưởng lên vùng cao an toàn”, ông Thi cho biết thêm.

 Trang trại lợn bị ngập sâu trong nước
Ảnh Mai Chiến
Ảnh Mai Chiến
Ảnh Mai Chiến
Ảnh Mai Chiến
Ảnh Mai Chiến
Ảnh Mai Chiến
Ảnh Mai Chiến

 

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.