| Hotline: 0983.970.780

Di Maria ghi bàn đẳng cấp, Argentina vô địch Copa America 2021

Chủ Nhật 11/07/2021 , 09:12 (GMT+7)

Lionel Messi đã có lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch Copa America sau chiến thắng 1-0 trước Brazil trong trận chung kết.

Đội hình thi đấu Argentina vs Brazil

Brazil: Ederson, Danilo, Silva, Marquinhos, Lodi; Fred, Casemiro, Richarlison, Neymar, Everton, Paquetá.

Argentina: Martínez; Montiel, Romero, Otamendi, Acuña; De Paul, Paredes, Lo Celso; Messi, Di María, Martínez.

Kết quả bóng đá Argentina vs Brazil 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Argentina và Brazil đều không ngần ngại thi đấu máu lửa với nhau. Phút thứ 3, Fred đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên. 

Neymar là người chơi nổi bật hơn. Anh có một vài tình huống đi bóng tốt và có một pha dứt điểm bị hàng thủ Argentina hóa giải. 

Hai đội chơi giằng co trong những phút đầu tiên. 

Hai đội chơi giằng co trong những phút đầu tiên. 

Thế trận giằng co bất ngờ được giải quyết ở phút 22. Từ một tình huống chuyền dài tưởng chừng không quá nguy hiểm của De Paul, hậu vệ trái Lodi khống chế bóng lỗi và tạo điều kiện cho Di Maria thoát xuống đối mặt thủ môn Ederson. 

Cú lốp bóng kỹ thuật của Di Maria đã hạ gục thủ thành của Brazil và mang về lợi thế dẫn bàn cho Argentina. 

Di Maria mở tỷ số với pha dứt điểm kỹ thuật. 

Di Maria mở tỷ số với pha dứt điểm kỹ thuật. 

Bị thua trước, Brazil buộc phải dồn lên tấn công. Họ cố gắng lên bóng và thường xuyên tập trung những đường chuyền cho Neymar. 

Argentina đang chơi rất tốt cả trên mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Ở hàng thủ, họ chia cắt hoàn toàn Neymar với phần còn lại, còn ở hàng công, Di Maria chơi nổi bật bên cánh phải, nơi Lodi là mắt xích yếu của Brazil.

Phút 32, Lionel Messi có tình huống dứt điểm nguy hiểm đầu tiên với cú đá hiểm hóc nhưng đáng tiếc, anh chỉ có thể đưa bóng đi sạt cột dọc bên phía Brazil. 

Brazil thì bế tắc trong tấn công và chấp nhận rời sân sau 45 phút với tỷ số 0-1. Sang hiệp 2, Tite tăng cường chỉ đạo các học trò chơi cởi mở hơn và lên bóng tốc độ hơn. 

Họ có được thành quả ở phút 52. Richarlison đã đưa bóng vào lưới Argentina ở cự ly gần nhưng trọng tài xác định tiền đạo mang áo số 7 đã việt vị.

2 phút sau, vẫn là Richarlison có tình huống dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm của đội bóng áo sọc trắng xanh nhưng thủ môn Martinez chơi xuất sắc để cản phá thành công. 

Sau tình huống này, các hoc trò của Lionel Scaloni bắt đầu chơi cẩn trọng hơn. Tuy nhiên, trước sức tấn công của Brazil, tưởng chừng như hàng thủ của Argentina có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào. 

Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút khiến Brazil không thể có bàn. Trận đấu trôi dần về những phút cuối. Phút 83, Brazil có cơ hội bằng vàng để gỡ hòa khi Gabigol thoát xuống vòng cấm nhưng cú sút vào góc gần của anh lại đưa bóng ra ngoài.

Lionel Messi không ghi bàn trong trận này. 

Lionel Messi không ghi bàn trong trận này. 

Cầu thủ này sau đó có thêm một pha thử thách tài năng của Martinez với một pha volley nhưng cũng thêm một lần nữa, thủ môn 28 tuổi chơi xuất sắc. 

Kết thúc 90 phút, Brazil không thể chọc thủng lưới Argentina và chấp nhận thua 0-1. Lionel Messi đã chính thức vô địch Copa America lần đầu tiên trong sự nghiệp. 

>>> Xem thêm: ĐT Anh nhận tin không vui trước trận Chung kết EURO 2020

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.