| Hotline: 0983.970.780

Địa ốc Nam An Bàu Bàng và Tiền Land huy động vốn trái luật

Thứ Bảy 30/11/2019 , 07:15 (GMT+7)

Dự án Khu nhà ở Nam An Bàu Bàng (tên thương mại là dự án Nam An New City) do Công ty TNHH Nam An Bàu Bàng làm chủ đầu tư.

UBND huyện Bàu Bàng cho biết đến nay dự án Nam An New City chưa đủ điều kiện giao dịch.

Dù dự án đến nay chưa đủ điều kiện giao dịch, nhưng chủ đầu tư đang liên kết với Công ty TNHH bất động sản Tiền Land mời chào, thu tiền của khách hàng tới 50 triệu/nền…

Nhiều ngày qua, tại khu vực huyện Bàu Bàng (Bình Dương) liên tục xuất hiện nhiều người mời chào giao dịch dự án Nam An New City do Cty TNHH Nam An Bàu Bàng (gọi tắt Địa ốc Nam An Bàu Bàng) có diện tích gần 18ha, với gần 1050 nền đã có sổ.

Dự án cũng được giới thiệu đã hoàn thiện hạ tầng, có giá chỉ từ 640 triệu/nền diện tích từ 64m2 - 100m2, có đường nội khu rộng 13m đảm bảo kết nối giao thông thông thoáng… và có được sự hỗ trợ từ ngân hàng Vietcombank hỗ trợ đến 50% giá trị đất.

Trước tình trạng nhiều dự án đang thiếu pháp lý tại huyện Bàu Bàng vừa bị cơ quan chức năng xử phạt như dự án Golden Future City của chủ đầu tư Công ty TNHH MTV bất động sản (BĐS) Trung Quân bị huyện Bàu Bàng xử phạt 40 triệu với lý do tổ chức thi công xây dựng không phép…

Địa ốc Nam An Bàu Bàng và Tiền Land có đẩy rủi ro vào khách hàng khi giao dịch nhưng chưa được phép?

Tại dự án, chúng tôi được một số nhân viên xưng là nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH BĐS Tiền Land (gọi tắt Địa ốc Tiền Land) là nhà đơn vị phát triển dự án Nam An New City. Theo các nhân viên, dự án pháp lý đầy đủ bởi đến nay cơ sở hạ tầng đã gần hoàn chỉnh. Pháp lý dự án là ổn định nhất trong các dự án khu vực Bàu Bàng.

Cụ thể được bên em đã công bố trên website Địa ốc Tiền Land. Hiện tại đang tiến hành giữ chỗ, cuối tháng 11 sẽ mở bán. Nhân viên này cho biết thêm: Dự án vừa có giấy phép xây dựng nên anh chị yên tâm …

Tuy nhiên, theo UBND huyện Bàu Bàng, trong đợt kiểm tra mới đây huyện đã lập biên bản công trình dự án Khu nhà ở Nam An – Bàu Bàng do Địa ốc Nam An Bàu Bàng làm chủ đầu tư vì xây dựng không phép. Huyện cũng yêu cầu phía chủ đầu tư ngưng hoạt động xây dựng cho đến khi hoàn thiện pháp lý.

Trao đổi thêm về vấn đề trên, đại diện huyện Bàu Bàng cho biết thêm: Công trình trên không xử phạt vì phía chủ đầu tư sau khi lập biên bản đã tuân thủ biên bản ngưng hoạt động xây dựng và hoàn thiện pháp lý đến nay đã có giấy phép xây dựng mới tiến hành xây dựng lại. Về vấn đề giao dịch tại dự án thì đến nay dự án Khu nhà ở Nam An Bàu Bàng đã có sổ đỏ nhưng chưa đủ điều kiện giao dịch vì chưa có giấy phép cho bán với lý do chủ đầu tư chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng…

Cũng theo quan sát của chúng tôi, dự án đang trong quá trình đổ đá làm đường nội khu, nhiều khu vực của công trình đang tiến hành đặt ống cống thoát nước, chưa đấu nối hệ thống đường điện, nước…

Theo một luật sư, việc giao dịch khi dự án chưa đủ điều kiện của Địa ốc Nam An Bàu Bàng và Tiền Land có dấu hiệu vi phạm Luật kinh doanh Bất động sản.

16-45-08_31
Trên trang Website của Địa ốc Tiền Land đưa ra tiến độ thanh toán dự án.

Cụ thể, theo Điều 55, Điều 56, Luật Kinh doanh Bất động sản quy định, chủ đầu tư chỉ được mở bán khi đã có giấy phép đủ điều kiện được bán do Sở Xây dựng cấp. Trường hợp là đất nền thì phải có giấy tờ nghiệm thu việc hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Nếu là chung cư, tòa nhà hỗn hợp thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng và có bảo lãnh của ngân hàng.

Việc mua bán bất động sản khi chưa đủ điều kiện, chưa được phép mở bán không chỉ chứa nhiều rủi ro và nguy cơ rắc rối về pháp lý dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường. Tốt nhất khách hàng, nhà đầu tư nên chọn những dự án đã được cơ quan nhà nước cho phép mở bán, giao dịch để phòng ngừa rủi ro.

(Kiến thức gia đình số 48)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất