| Hotline: 0983.970.780

Diễn giả Phan Đăng suy ngẫm '39 đoản thiền để thấy'

Chủ Nhật 13/08/2023 , 20:08 (GMT+7)

Diễn giả Phan Đăng vừa tổ chức buổi giao lưu và ra mắt tác phẩm ‘39 đoản thiền để thấy’ tại TP.HCM với thông điệp gửi gắm ‘sống tĩnh giữa thế giới động’.

Diễn giả Phan Đăng tuổi 39.

Diễn giả Phan Đăng tuổi 39.

Diễn giả Phan Đăng vốn là một cây bút chuyên viết về bóng đá, và đã từng có cuốn sách “Ơ kìa, làng bóng trong mắt tôi”. Diễn giả Phan Đăng cũng nhiều năm hoạt động trong môi trường báo chí chuyên nghiệp, trước khi trở thành một Youtuber tư vấn trị liệu tinh thần.

Diễn giả Phan Đăng có kinh nghiệm làm MC cho chương trình “Ai là triệu phú” trên kênh VTV3, nên kỹ năng thuyết trình rất hấp dẫn đám đông. Không chỉ nói để truyền năng lượng tích cực, diễn giả Phan Đăng cũng viết sách như một tác giả ăn khách.

Năm nay 39 tuổi, diễn giả Phan Đăng có vẻ thích thú với con số 39. Sau hai cuốn sách “39 câu hỏi cho người trẻ” và “39 cuộc đối thoại cho người trẻ”, diễn giả Phan Đăng lại tiếp tục giới thiệu cuốn sách “39 đoản khúc thiền để thấy”. 

Mong muốn gieo vào tâm người một nốt lặng suy tư trong bộn bề cuộc sống hiện đại, Phan Đăng gửi gắm ở cuốn sách “39 đoản thiền để thấy” khá nhiều gợi mở sâu sắc để giúp độc giả tập trung hơn vào hiện tại, trân trọng từng khoảnh khắc của đời sống. 

Cuốn sách '39 đoản thiền để thấy'.

Cuốn sách "39 đoản thiền để thấy".

Với giọng văn giản dị và mạch lạc, cuốn sách “39 đoản thiền để thấy” trình bày những bài học mới mẻ về cuộc đời, khéo léo để lộ những điều vĩ đại đằng sau những cái đời thường, góp phần dẫn dắt người khác hướng đến một lối sống bình tĩnh hơn, với một góc nhìn cuộc sống đầy đủ hơn và trọn vẹn hơn.

39 đoản thiền tựa như 39 cánh cửa, mà mỗi cánh cửa lại hé lộ một chuyến hành trình diệu kì với nhiều ngã rẽ khác nhau: khi thì con người hóa thân thành một chiếc lá nhỏ bé, lúc con người lại là một đóa hoa khiêm nhường, hay đơn giản như con người nhập vào một cơn gió vô hình để ngắm nhìn thế giới xung quanh 

“39 đoản thiền để thấy” cũng đánh dấu một bước chuyển trong quan niệm sống của diễn giả Phan Đăng trên con đường đi tìm chính mình. Nếu trong “39 câu hỏi cho người trẻ” và “39 cuộc đối thoại cho người trẻ”, có thể bắt gặp hình ảnh của một tác giả Phan Đăng sắc sảo trong lập luận, minh bạch trong tư duy, thì trong “39 đoản thiền để thấy” sẽ gặp một tác giả Phan Đăng trầm tĩnh, thận trọng và chậm rãi cùng sự trải nghiệm.

Diễn giả Phan Đăng gửi gắm thông điệp 'sống tĩnh giữa thế giới động'.

Diễn giả Phan Đăng gửi gắm thông điệp "sống tĩnh giữa thế giới động".

Diễn giả Phan Đăng đưa ra cách suy ngẫm: “Ta tạo ra các cảm xúc, nhưng ta không phải là các cảm xúc. Ta tạo ra niềm vui nhưng ta không phải là niềm vui. Ta tạo ra nỗi đau khổ nhưng ta không phải là nỗi đau khổ. Hãy luôn tỉnh táo lùi lại, quan sát đội quân ấy ở trong ta. Các bạn ấy là các bạn ấy. Ta là ta. Ta có thể mượn hơi thở để đi vào và quan sát. Ta có thể mượn bất cứ thứ gì giúp ta tự tin quan sát. Rồi ta sẽ bình tĩnh khi thấy các bạn ấy vô thường đi qua”.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nói về cuốn sách “39 đoản thiền để thấy”, khá hào hứng: “Đây không phải là một cuốn sách thông thường. Đây là con đường của một người đi tìm chính mình để xác thực mình và xác lập mình trong cái thế giới của chính cá nhân mình. Đấy là con đường khó nhất và cũng chính là con đường duy nhất để tìm thấy ý nghĩa đích thực của đời sống”.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.