| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị Marathon 2024 phải đảm bảo an toàn và thành công

Thứ Tư 05/06/2024 , 18:44 (GMT+7)

Ban tổ chức xác định, Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa phải đảm bảo yếu tố an toàn và thành công.

Các thành viên Ban Tổ chức Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa họp rà soát công việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày khai mạc. Ảnh: Võ Dũng.

Các thành viên Ban Tổ chức Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa họp rà soát công việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày khai mạc. Ảnh: Võ Dũng.

Ngày 5/6, tại thành phố Đông Hà, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị, đến nay, tỉnh đã phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu về Giải chạy tại Thủ đô Hà Nội.

Sau một thời gian mở bán vé, đã có gần 3.000 vận động viên, trong đó 6 có người nước ngoài đăng ký tham dự Quảng Trị Marathon 2024.

Ông Lê Trọng Đảm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam yêu cầu giải chạy phải đảm bảo được yếu tố an toàn và thành công. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Lê Trọng Đảm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam yêu cầu giải chạy phải đảm bảo được yếu tố an toàn và thành công. Ảnh: Võ Dũng.

Theo Ban tổ chức, doanh thu bán vé của giải chạy sẽ được gửi đến Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Quảng Trị nhằm hỗ trợ, chăm lo đời sống cho các gia đình thương binh, liệt sĩ người có công với cách mạng.

Để đảm bảo chỗ lưu trú, ăn uống cho các vận động viên, Ban tổ chức cũng đã tiến hành khảo sát các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn và gửi thông báo đến các đoàn, các vận động viên tham dự giải về giá cả sinh hoạt, số điện thoại liên hệ.

Qua khảo sát cho thấy, hiện tại trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có tổng số khách sạn, nhà nghỉ là 255 với công suất là 3.730 phòng và 6.395 giường (đã bao gồm ký túc xá Trường Chính trị Lê Duẩn với 123 giường và ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị 215 giường), cơ bản đảm bảo nhu cầu của vận động viên và người nhà.

Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đơn vị đầu mối) đã cùng với Báo Nông nghiệp Việt Nam, các ngành liên quan tiến hành khảo sát các tuyến đường và chốt được lộ trình của cung đường 21km xuất phát từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị.

Theo đó, cung đường này sẽ không chạy dọc theo Quốc lộ 1A, hạn chế tối đa giao cắt nhằm đảm bảo an toàn giao thông ở mức cao nhất, đúng quy định.

Ban tổ chức tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp từ các Sở, ngành để giải chạy diễn ra thành công, an toàn. Ảnh: Võ Dũng.

Ban tổ chức tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp từ các Sở, ngành để giải chạy diễn ra thành công, an toàn. Ảnh: Võ Dũng.

Cũng tại cuộc họp, đại diện các Sở, ngành liên quan như Y tế, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, NN-PTNT, Tài chính, UBND thị xã Quảng Trị... đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để tổ chức thành công, an toàn cho giải chạy.

Trong đó, đại diện Sở Y tế cho biết, để đảm bảo an toàn sức khỏe, phục vụ, xử lý các vấn đề y tế đối với vận động viên, đơn vị đã cử lực lượng cán bộ y tế gồm 43 người (14 bác sĩ, 24 điều dưỡng, 5 lái xe và 5 xe cứu thương) được chia làm 2 tổ y tế phục vụ ngày khai mạc và ngày thi đấu. Bên cạnh đó, còn có đội ngũ y tế do đơn vị vận hành giải chạy đảm nhận.

Đối với phần việc của Công an tỉnh, đại diện đơn vị đã thông tin đầy đủ về phương án triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toan giao thông trong toàn bộ quá trình tổ chức giải chạy.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức cảm ơn các Sở, ngành địa phương của tỉnh Quảng Trị đã tích cực vào cuộc với tinh thần cao, tâm huyết hoàn thành các phần việc được giao, với mục tiêu cao nhất là tổ chức giải chạy đảm bảo an toàn và thành công. 

"Ban tổ chức xác định giải chạy này được tổ chức phải đảm bảo 2 yếu tố là an toàn và thành công. 2 yếu tố này phải được song hành từ ngày ngày khai mạc cho đến thời điểm kết thúc giải chạy", ông Lê Trọng Đảm nhấn mạnh.

Kết thúc cuộc họp, đối với các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị cho biết, cơ bản đồng ý và đề nghị các đơn vị tiếp tục tranh thủ thời gian để hoàn thành các phần việc được giao để đảm bảo giải chạy được tổ chức thành công, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các vận động viên, tình nguyện tham dự.

Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa khai mạc vào 18h - 20h30 ngày 15/6 và thi đấu vào ngày 16/6 với 3 cự ly 21km, 10km và 5km.

Cụ thể, cự ly 21km, xuất phát vào lúc 4h15; cự ly 10km xuất phát vào lúc 5h15 và cự ly 5km xuất phát lúc 5h20.

Trong khuôn khổ Đêm tri ân và Lễ khai mạc giải chạy vào ngày 15/6 sẽ có hoạt động thả hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn cùng các tiết mục văn nghệ ấn tượng sẽ được các nghệ sĩ biểu diễn để tưởng nhớ đến công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc và mảnh đất Quảng Trị lịch sử.

Xem thêm
Quy hoạch nông thôn phải đảm bảo lưu giữ bản sắc văn hóa

Vấn đề này được đại biểu Quốc hội nêu ra trong phiên thảo luận sáng 28/6 tại hội trường về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.

Đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa có công điện gửi Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất