| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Trọng Lân: 'Phong Cấn của Quỳnh búp bê là vai mà tôi phải làm xấu mình đi'

Thứ Hai 12/11/2018 , 08:39 (GMT+7)

Với một hình ảnh rất dễ thương, đẹp trai cùng lối nói chuyện đầy cởi mở và khát vọng muốn chinh phục những chân trời nghệ thuật mới, Trọng Lân để lại ấn tượng rất sâu sắc với khán giả nhất là khác xa với hình ảnh của Phong trong Quỳnh búp bê.

Trong một ngày thu đẹp trời của Hà Nội, phóng viên chúng tôi đã có dịp ngồi trò chuyện với chàng trai diễn viên yêu thích nghệ thuật này.

Khác xa với hình ảnh trong phim, Trọng Lân có gương mặt đẹp trai và một khát khao nghệ thuật yêu thương

Chào Trọng Lân, xin chúc mừng cho vai diễn Phong Cấn của anh trong Quỳnh búp bê  được đánh giá rất cao. Cảm xúc của anh như thế nào khi đón nhận tin đó. Vậy nguồn cảm hứng nào đã giúp anh hoàn thành tốt vai diễn trong Quỳnh búp bê?

Trước hết, tôi và mọi người trong ekip rất vui khi bộ phim Quỳnh Búp Bê là bao nhiêu công sức lao động của cả một tập thể đã được khán giả đánh giá rất cao nhất là bản thân lại rất mừng khi vai diễn Phong Cấn được tình cảm, yêu mến của khán giả trong cả nước. Phong Cấn của Quỳnh búp bê là vai mà tôi phải làm xấu mình đi.  Đối với tôi,kịch bản hấp dẫn, phong cách làm việc rất chuyên nghiệp của đoàn phim đã thúc đẩy và tạo cảm hứng cho tôi hoàn thành tốt vai diễn.

Cơ duyên và nguồn lực nào đưa đẩy khiến anh đến với nghệ thuật rồi thăng hoa với nó?

Tốt nghiệp cấp 3, tôi thi thẳng vào trường CĐNT Hà Nội và rất may mắn khi được là học trò của NSND Hoàng Dũng. Chính thầy Hoàng Dũng đã truyền lửa và đam mê cho tôi đến với nghiệp diễn ngày hôm nay.

Còn động lực khiến tôi thăng hoa trong nghệ thuật? Tôi vẫn nhớ vai diễn đầu tiên của là trong bộ phim Người Phán Xử đã cho tôi cảm nhận được sự thăng hoa trong nghệ thuật. Tuy là một vai diễn rất nhỏ nhưng cũng được rất nhiều khán giả nhớ tới. Mặc dù, tôi biết sự quan tâm của khán giả dành cho mình cũng một phần là do bộ phim quá hấp dẫn từ đó tôi hiểu rằng nếu mình lao động nghê thuật thật nghiêm túc, thật hăng say dù có là vai diễn lớn hay nhỏ đi chăng nữa thì vẫn sẽ được khán giả yêu quý, đón nhận đó cũng chính là động lực giúp tôi hăng say trong từng vai diễn.

Nhìn khuôn mặt nên có thể đoán các vai diễn của Trọng Lân thường theo dạng ăn chơi, công tử. Không biết có phải các đạo diễn đo ni đóng giày cho anh những dạng vai này? Ngoài điện ảnh, anh còn đỉnh cao nào muốn chinh phục nữa không?

Cũng có thể các đạo diễn nhìn thấy ở tôi, khả năng trong những nhân vật đó, cộng thêm hình thức hợp với dạng vai công tử con nhà giàu nên giao cho những dạng nhân vật đó là điều dễ hiểu nhưng tôi tâm niệm trước hết hãy hoàn thành thật tốt dạng vai diễn mà các đạo diễn giao cho mình bởi vì tôi biết cơ hội đến chỉ có một lần nhưng sau đó, tôi cũng rât muốn được các đạo diễn phân cho mình các dạng vai diễn khác , nếu như có điều kiện được phân các dạng vai khác tôi sẽ cố gắng cống hiến và lao động hết mình để khán giả cũng lại đón nhận những dạng vai đó của giống như những dạng vai công tử, con nhà giàu.

Diễn viên Trọng Lân cùng Thu Quỳnh trong một short ảnh

Hiện nay đang có rất nhiều bạn trẻ tìm mọi cách để nổi tiếng như tạo scandal. Còn anh thì sao? Nếu không chọn theo nghệ thuật, anh có nghĩ mình sẽ theo lĩnh vực nào?

Chọn nghiệp diễn là con đường mà tôi đã chọn và tôi lại được đào tạo chuyên nghiệp nên tôi nghĩ rằng mình sẽ theo nó đến cùng và rất tâm niệm những bài học và câu nói của thầy:Nếu như muốn thành công thì phải laođộng và lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc, chân chính, thì sự nổi tiếng hay thành công mới đáng được ghi nhận.

Tôi vẫn nhớ như in bài học đầu tiên đến với nghề diễn. Đó là bài học đạo đức diễn viên.

Là một nghệ sỹ cuộc sống một ngày của anh diễn ra như thế nào? Anh có ấp ủ gì trong tương lai đối với công việc, gia đình và bản thân?

Trước những ngày đi quay hay đi diễn tôi thường dừng rất sớm những cuộc vui cùng bạn bè để giúp cho mình có một sức khỏe tốt nhất, sự tỉnh táo tốt nhất cho ngày làm việc nghệ thuật hôm sau. Với gia đình, tôi chỉ mong bố mẹ thật khỏe mạnh bởi vì đó cũng là diều hạnh phúc lớn nhất của những người con còn với nghề nghiệp tôi sẽ cố gắng lao động hết mình để một ngày nào đó những vai diễn của tôi được ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Xin cảm ơn anh đã tạo điều kiện cho những diễn viên trẻ như tôi có cơ hội được bộc bạch những trăn trở, những mơ ước của mình đến với những khán giả yêu thương!

Cám ơn anh. Chúc anh luôn thành công hơn nữa trong các dự án sắp tới!

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất