| Hotline: 0983.970.780

Điều tra vụ cháu bé tử vong bất thường

Thứ Năm 05/09/2024 , 11:38 (GMT+7)

Gia Lai Ngày 5/9, lãnh đạo UBND phường Ia Kring, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đang phối hợp cùng cơ quan công an điều tra nguyên nhân một cháu bé tử vong bất thường.

Cở sở từng nuôi dưỡng, chăm sóc nhiều trẻ em khuyết tật. Ảnh: Chí Anh. 

Cở sở từng nuôi dưỡng, chăm sóc nhiều trẻ em khuyết tật. Ảnh: Chí Anh. 

Trước đó, ngày 1/9, bà D.T.T (phường Yên Thế, thành phố Pleiku) có đơn gửi cơ quan công an, tố cáo về việc có con tên H.D.T.K (SN 2019) bị bạo hành ở một cơ sở giữ trẻ, đang được cấp cứu ở Bệnh viện Nhi.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an phường đã phối hợp cùng Công an thành phố Pleiku xác minh vụ việc. Được biết cháu K. bị thiểu năng bẩm sinh, không nói được. Gia đình gửi cháu ở cơ sở nuôi dưỡng trên đường Trần Nhật Duật (tổ dân phố 7, phường Ia Kring, thành phố Pleiku) từ tháng 5/2024 đến nay.

Trưa 1/9, cháu K. nhập khoa cấp cứu tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai trong tình trạng mê sâu, môi tím, chi lạnh, mạch không bắt được, da tái, ngưng tim, ngưng thở… Trên người cháu K. có vết xước vùng trán, ít chấm xuất huyết quanh hai mi mắt, ít chấm hai vành tai, bầm tím vùng cằm. Khoảng 15 giờ cùng ngày, K. tử vong tại Bệnh viện Nhi.

Hiện đang tạm thời đóng cửa để điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của cháu K. Ảnh: Chí Anh. 

Hiện đang tạm thời đóng cửa để điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của cháu K. Ảnh: Chí Anh. 

Ông Nguyễn Hoàng Quang Minh, Chủ tịch UBND phường Ia Kring, cho biết: “Cơ sở nuôi dưỡng này hoạt động từ 2011 và chưa có hồ sơ đăng kýthành lập cơ sở Bảo trợ xã hội ngoài công lập theo quy định. Phường đang yêu cầu chủ cơ sở liên hệ với phụ huynh để đưa các cháu trở về nhà. Còn vụ cháu bé tử vong ở cơ sở nuôi dưỡng này vẫn đang được cơ quan công an điều tra.”.

Cũng theo ông Minh, thời điểm kiểm tra vào tháng 6/2024, cơ sở này có 35 người khuyết tật. Trong đó, 15 người có hộ khẩu trong thành phố Pleiku và 20 có hộ khẩu ở huyện. Những người này đa số là trẻ em khuyết tật được phụ huynh gửi để nhờ chăm sóc, nuôi dưỡng.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.