| Hotline: 0983.970.780

Định hình bộ khung cho U22 Việt Nam

Thứ Tư 18/11/2020 , 06:01 (GMT+7)

Đúng với tiêu chí xây dựng lối chơi chắc chắn, khoa học, HLV Park Hang-seo dồn tâm huyết để gây dựng hệ thống phòng ngự của đội U22 Việt Nam.

Nhiệm vụ của U22 Việt Nam rất nặng nề ở SEA Games 31 khi phải bảo vệ tấm HCV trên sân nhà. Ảnh: VFF.

Nhiệm vụ của U22 Việt Nam rất nặng nề ở SEA Games 31 khi phải bảo vệ tấm HCV trên sân nhà. Ảnh: VFF.

Sau 10 ngày tập trung và hai trận đấu tập với Phố Hiến và Nam Định, HLV Park Hang-seo về cơ bản đã định hình xong bộ khung cho U22 Việt Nam trong khoảng một năm tới, ít nhất là tại hàng phòng ngự. Qua hai trận, ông thầy người Hàn Quốc gần như giữ nguyên đội hình, và tỏ ra tâm đắc với thể lực tiến bộ của học trò.

Cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Sắm vai chính trong đội hình Hà Nội ở V-League 2020, sau khi Duy Mạnh, Đình Trọng chấn thương, còn Đoàn Văn Hậu được cho mượn sang Heerenveen, Việt Anh gây ấn tượng ở khả năng không chiến cũng như tốc độ.

So với đàn anh Đình Trọng, anh vượt trội về thể hình, dù vẫn cần cải thiện thêm khả năng đọc tình huống. So với Duy Mạnh, người có chiều cao tầm 1m80, Việt Anh cũng mạnh mẽ hơn, dù vẫn thua sút về những đường chuyền phát động từ sân nhà.

Cùng với hai đồng đội ở Hà Nội, là Văn Xuân và Văn Tới, Việt Anh chính là niềm hy vọng trong chiến dịch bảo vệ HCV bóng đá nam SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà vào năm sau.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam luôn phòng ngự chặt chẽ, dù đối thủ có là những đội mạnh ở châu lục.

Trong hành trình đến ngôi vương trên đất Philippines hồi năm ngoái, có một số thời điểm, Việt Nam có dấu hiệu chệch hướng. Nhưng rồi, bằng sự chắc chắn của hàng thủ, chúng ta vượt qua được thời khắc khó khăn và chiến thắng.

So với thế hệ 1997, thế hệ 1999 bây giờ có những điểm tương đồng. Các cầu thủ ở hàng phòng ngự đều chơi cùng nhau nhiều năm trong màu áo CLB và có sự ăn ý. Ngoài bộ ba Hà Nội, ông Park còn những phương án chất lượng như Mai Sỹ Hoàng, Thái Bá Sang (SLNA), hay Dụng Quang Nho, Nguyễn Cảnh Anh (HAGL).

Một điểm nữa, rất nhiều trong số 34 cầu thủ triệu tập vào tháng 11 này đã chinh chiến và có số má tại V-League 2020. Bên cạnh những cái tên kể trên còn có Mai Xuân Quyết (Nam Định), Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), và Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh).

Không chỉ V-League, ông Park còn hướng sự chú ý tới cả hạng Nhất và quyết định trao cơ hội cầu thủ chơi nổi bật của đội vô địch Bình Định - Nguyễn Hữu Thắng.

Thực tế, Thắng "Huế" vốn đã được đưa vào tầm ngắm từ SEA Games năm ngoái, nhưng vì lối chơi có phần giống Quang Hải, cầu thủ quê Thừa Thiên phải ngồi nhà nhìn đồng đội giành HCV. Ở đợt tập trung này, anh trở thành "nhân tố X" của ông Park, khi vừa góp 6 bàn thắng và 5 kiến tạo cho Bình Định.

So với Quang Hải, Hữu Thắng chưa nổi bằng, dù cũng nổi đình nổi đàm ở các sân chơi trẻ. Ở tuổi 20, SEA Games 31 sẽ là giải đấu lớn đầu tiên của anh. Nhiều chuyên gia nhận định, tài năng của Hữu Thắng sẽ phát tiết hơn nữa sau một năm chơi tại V-League.

Cũng trong đợt tập trung thứ ba trong năm 2020 của U22 Việt Nam, HLV Park nhồi rất kỹ thể lực cho học trò. Nhiều cầu thủ tỏ ra uể oải khi phải tập với cường độ cao, nhưng chính nhờ điều ấy mà họ vượt qua trận đấu 100 phút với Nam Định mà không có ca chuột rút hay chấn thương nào.

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm