| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp cầu cứu đầu ra cho hàng ngàn tấn chuối đang chín

Chủ Nhật 25/07/2021 , 21:08 (GMT+7)

Đồng Nai Chiều 25/7, một doanh nghiệp ở Đồng Nai gửi đơn cầu cứu các ngành chức năng hỗ trợ tiêu thụ hàng ngàn tấn chuối đến ngày thu hoạch bị ách tắc vì dịch Covid -19.

Theo đơn của ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH Chuối Gia Huy Phát (địa chỉ: 86B, Tổ 13, Khu phố 3, phường An Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) gửi đến Sở Công Thương TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết: Công ty có diện tích khoảng 150 ha chuối (chuối già), với sản lượng khoảng 4.500 tấn chuối; trong đó số lượng chuối đã đến ngày thu hoạch khoảng 1.500 đến 2.000 tấn.

Tuy nhiên, toàn bộ số chuối này đang còn “treo” trên các vườn ở địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đăk Lăk đều không thể thu hoạch vì lý do công nhân và các phương tiện vận chuyển không được phép lưu thông qua các chốt kiểm dịch do giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid -19.

Đơn của ông Dũng gửi đến cơ quan chức năng. Ảnh: MS.

Đơn của ông Dũng gửi đến cơ quan chức năng. Ảnh: MS.

Trước tình trạng này, công ty hiện đang gặp rất nhiều khó khăn vì các đơn hàng giao chuối cho các hệ thống siêu thị đều không thực hiện được. Do vậy, nếu không giải quyết được vấn đề ách tắc lưu thông vận chuyển hàng chuối thì có thể sẽ gây thiệt hại rất lớn và dẫn đến phá sản công ty.

Tối ngày 25/7, trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Dũng cũng cho biết, thời điểm thu hoạch chuối tập trung từ tháng 6 đến tháng 9 là dứt điểm. Hiện, 4 xe tải chở khoảng 60 tấn chuối vừa thu hoạch vận chuyển về kho, dù đã thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid -19 những vẫn bị giữ tại điểm chốt kiểm dịch tại phường Long Bình, TP. Biên Hòa.

Do vậy, ông Dũng đã buộc phải báo hủy đơn hàng với các siêu thị. Hơn nữa, số lượng chuối đang lưu kho khoảng 30 tấn/ngày hiện và 3 “công” (khoảng 75 tấn) rau bắp cải và cải thảo của công ty cũng bị vướng chốt kiểm dịch vì không xin được giấy phép lưu thông để giao bán cho các siêu thị.

Lo ngại chuối sẽ chín quá độ bị hư hỏng phải đổ bỏ uổng phí nên ông Dũng đã quyết định tổ chức thuê người mang chuối trao tặng miễn phí cho người dân ở khu vực xung quanh. Còn số rau trên đang bảo quản trong kho, anh Dũng cũng có kế hoạch sẽ giảm giá 50% bán rẻ cho người dân để giải quyết tiêu thụ sớm hàng trong kho.      

Do vậy, ông Dũng có nguyện vọng mong muốn các ngành chức năng hỗ trợ giải quyết cho công nhân và phương tiện được đi vào vườn thu hoạch hết sản lượng chuối hiện có trong những ngày tới…

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.