| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp thuê giang hồ hành hung người dân!

Thứ Năm 11/09/2014 , 21:41 (GMT+7)

Trước đây người dân địa phương chặn xe của Cty vì gây ô nhiễm, phía Cty bức xúc nên đưa giang hồ lên đánh.

Ngày 11/9, ông Trần Ngọc Biên, Phó trưởng CA xã Phú Thọ (Quế Sơn, Quảng Nam) xác nhận, lãnh đạo Cty CP Đầu tư và Xây dựng Thiên An Khương (đóng ở xã Phú Thọ, hoạt động khai thác và chế biến đá xây dựng) đưa người đến tấn công người dân quanh khu vực mỏ đá khiến 3 người dân, 1 công an viên bị thương.

Sự việc xảy ra vào chiều 10/9, một nhóm người do lãnh đạo Cty Thiên An Khương đi xe 24 chỗ lên khu vực thôn Phước Chánh. Nhóm này có khoảng 30 người, xăm trổ đầy mình.

Khi xe vừa đến cà phê Hùng Vỹ trên đường vào mỏ đá thì số người này bước tới đánh anh Trần Văn Hậu ngay quán. Thấy sự việc như vậy, một số thanh niên ở địa phương đang uống nước ra ngăn cản. Tuy nhiên đám người này rất hung hăng và đánh 3 thanh niên của địa phương bị chấn thương, chảy máu.

“Chúng tôi không biết Cty có thuê hay không nhưng đó là giang hồ, số người này không phải công nhân làm việc tại mỏ đá. Người dẫn đầu đoàn người là lãnh đạo của Cty”, ông Biên cho hay.

Nói về việc người địa phương bị đánh, ông Biên cho rằng, trước đây người dân địa phương chặn xe của Cty vì gây ô nhiễm, phía Cty bức xúc nên đưa giang hồ lên đánh.

Sự việc xảy ra, CA xã Phú Thọ đã báo lên CA huyện Quế Sơn, sau đó cử người xuống hỗ trợ. Lực lượng CA phối hợp với dân quân địa phương đã lùng bắt được 3 đối tượng đang lẩn trốn trong rừng. Các đối tượng này sau đó đã được đưa về CA huyện Quế Sơn.

“Hiện vụ việc được bàn giao hồ sơ cho CA huyện xử lý, vì xã không đủ thẩm quyền”, ông Biên cho biết.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.