| Hotline: 0983.970.780

Đón đoàn khách du lịch Hồi giáo đến từ Ấn Độ

Thứ Tư 23/08/2023 , 09:30 (GMT+7)

QUẢNG NINH Chiều 22/8, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp khách sạn Delasea tổ chức đón đoàn khách du lịch Hồi giáo Ấn Độ (Halal).

Đoàn khách du lịch Hồi giáo gồm 28 thành viên đến từ Ấn Độ được chào đón nhiệt tình. Ảnh: Nguyễn Thành.

Đoàn khách du lịch Hồi giáo gồm 28 thành viên đến từ Ấn Độ được chào đón nhiệt tình. Ảnh: Nguyễn Thành.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 7 tháng đầu năm 2023, Quảng Ninh đã đón 10,8 triệu lượt và mục tiêu trong năm 2023 sẽ đón hơn 15 triệu lượt khách.

Du lịch Hồi giáo (du lịch Halal) đang có xu hướng dịch chuyển sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Gần đây, thị trường khách Trung Quốc và một số nước châu Âu bị giảm sút do yếu tố khách quan nên việc tìm kiếm thị trường khách mới, trong đó có dòng khách Hồi giáo được các doanh nghiệp lữ hành quan tâm.

Ông Lê Thanh Tam, Giám đốc Khách sạn Delasea, cho biết, để đón du khách Hồi giáo Ấn Độ (Halal) khách sạn đã mời các chuyên gia đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ theo phong cách, văn hóa của người Hồi giáo.

Khách sạn bố trí cầu thang riêng, một số tầng riêng, nhà hàng riêng, đầu bếp riêng để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách Hồi giáo Ấn Độ.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua đợt đón khách một cách chuyên nghiệp theo phong cách, văn hóa của người Hồi giáo Ấn Độ (Halal) đầu tiên ở Khách sạn Delasea, Sở Du lịch sẽ tổ chức cuộc hội thảo chuyên đề về mở rộng thị trường khách Hồi giáo và nâng cao chất lượng phục vụ dòng khách này. Dự kiến hội thảo được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023.

Thời gian tới, nếu lượng khách Hồi giáo tăng, ngành du lịch sẽ vận động các khách sạn đầu tư cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu của dòng khách này.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh muốn giữ chân dòng khách này thì phải điều chỉnh, dịch chuyển dần về cơ sở vật chất hạ tầng cần thiết và chuyển đổi xu hướng khai thác kinh doanh, dần thay thế thị trường truyền thống. Mục tiêu là xây dựng các cơ sở du lịch, điểm đến thân thiện với người Hồi giáo.

Khách sạn 5 sao Delasea là cơ sở lưu trú đủ điều kiện để đón tiếp khách Halal. Delasea cũng được Sở Du lịch Quảng Ninh định hướng và lựa chọn là doanh nghiệp tiên phong trong việc dịch chuyển các dịch vụ: nhà hàng và một phần điểm lưu trú khách phòng cùng một số dịch vụ cao cấp khác phù hợp với văn hóa của người Hồi giáo Ấn Độ (Halal).

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.