| Hotline: 0983.970.780

Đóng góp ý kiến cho các dự án nâng cấp hồ đập thủy lợi

Chủ Nhật 21/04/2019 , 14:34 (GMT+7)

Đây là yêu cầu rất quan trọng được Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đưa ra tại Đại hội lần thứ IV của Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước VIệt Nam diễn ra ngày 21/4.

13-33-28_nh_3

Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam (VNCOLD) được thành lập ngày 11/7/2004. 15 năm qua Hội đã hoạt động tích cực, tổ chức và động viên hội viên và các chuyên gia giỏi góp phần thực hiện những chương trình lớn của Nhà nước về thủy lợi, thủy điện, tài nguyên nước, phòng tránh thiên tai, bảo vệ và cải thiện môi trường nước, tham gia các hoạt đông hợp tác quốc tế. Nước là nguồn tài nguyên quý báu cần được khảo sát, quản lý khai thác phục vụ đa mục tiêu dân sinh và phát triển một cách thống nhất nhằm đạt hiệu quả cao về kinh tế, xã hội, kỹ thuật và môi trường.

Hội đã tổ chức thành công nhiều hội nghị, hội thảo khoa học. Những hội nghị, hội thảo quốc tế lớn đã góp phần quảng bá với thế giới những thành tựu thủy lợi của Viêt Nam và giới thiệu những công nghệ hiện đại về nước trên thế giới với các chuyên gia Việt Nam. Với những kết quả đạt được, tại Đại hội lần thứ IV, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp ghi nhận những đóng góp mà Hội đã đạt được trong thời gian qua đối với sự phát triển của ngành thủy lợi, thủy điện nói riêng và của nền kinh tế nói chung.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh phương hướng và nhiệm vụ của Hội cần thực hiện trong thời gian tới: “Cần tiến hành rà soát, hoàn thiện, bổ sung và nâng cao chất lượng các hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia từ giai đoạn thiết kế, thi công cho tới quản lý, vận hành các hồ đập, đặc biệt là quản lý khai thác, vận hành trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay. Ngoài ra, tăng cường các hội thảo kỹ thuật trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia trong nước và quốc tế về quản lý an toàn hồ đập, thủy lợi, thủy điện về vấn đề hạn hán, lũ lụt ở Bắc Bộ, miền Trung Tây Nguyên; xâm nhiễm mặn, sụt lún, sạt lở đất ở ĐBSCL...

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hậu Giang được phân bổ 200 tỷ đồng xử lý sạt lở bờ sông

Tỉnh Hậu Giang đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hai dự án xử lý sạt lở đất, làm kè chống sạt lở bờ sông với tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.