| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Đầu tư gần 30 tỷ đồng xây hàng rào điện tử ngăn voi rừng

Thứ Tư 18/03/2020 , 16:51 (GMT+7)

Từ đầu năm 2020 đến nay, đàn voi rừng xuất hiện liên tục hằng đêm, kéo ra tàn phá hoa màu, cây trái và nhà cửa của nhiều hộ dân...

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, gần đây, đàn voi rừng thường xuyên kéo ra tàn phá hoa màu, nhà cửa của nhiều người dân xã Thanh Sơn (huyện Định Quán).

Đàn voi ngày càng bạo dạn và hung hăng, có ngày 18 giờ chiều đàn voi đã kéo ra và 8 giờ sáng hôm sau mới về lại rừng khiến người dân địa phương vô cùng hoang mang lo lắng.

Nhiều người dân địa phương cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, đàn voi xuất hiện hằng đêm, ngoài phá phách hoa màu, voi còn vào những căn nhà lá của dân lục đồ đạc để tìm nông sản và nước uống. Chính vì voi rừng kéo về phá phách liên tục khiến nhiều hộ dân đành phải bỏ ruộng hoang vì trồng cây gì cũng khó được thu hoạch.

Trước tình trạng này, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cũng đã kiến nghị tỉnh sớm cho xây dựng hàng rào điện tử ngăn voi rừng kéo vào rẫy và để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Được biết, giai đoạn 2014-2020, dự án khẩn cấp bảo tồn voi rừng của tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành tuyến hàng rào điện tử 50km. Nay, UBND tỉnh Đồng Nai dự tính bố trí gần 30 tỷ đồng để tiếp tục triển khai thêm 20km tuyến hàng rào điện tử ở khu vực xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) nhằm hạn chế xung đột giữa voi và người.

Dự án đang trong quá trình hoàn thành thủ tục đầu tư và chọn lọc nhà thầu, dự kiến cuối năm 2020 sẽ tiến hành thi công, khả năng đến giữa hoặc cuối năm 2021 hoàn thành.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.