| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai khởi tố vụ án trộm cám heo

Chủ Nhật 16/07/2017 , 19:36 (GMT+7)

Điều tra ban đầu cho thấy, nhóm đối tượng nói trên đã bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi hút trộm cám từ xe bồn...

16-42-24_h1jpg
Các bị can đã rút trộm cám từ trong những chiếc xe tải bồn (Ảnh do Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đồng Nai cung cấp)

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm bị can gồm Nguyễn Phi Hùng (26 tuổi, quê Nghệ An), Trần Xuân Nam (22 tuổi, quê Hà Nam), Ngô Thanh Tâm (19 tuổi), Ngô Văn Long (29 tuổi, cả hai cùng ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Các bị can này là tài xế, phụ xe của Cty H.K.T (chuyên vận chuyển thức ăn chăn nuôi cho Cty C.P Việt Nam, TP Biên Hòa). Điều tra ban đầu cho thấy, nhóm đối tượng nói trên đã bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi hút trộm cám từ xe bồn ra ngoài để cất giấu nhằm đưa đi tiêu thụ.

Theo đó, trong lúc vận chuyển hàng, các đối tượng đã phá niêm phong để hút cám trong bồn ra rồi bơm nước vào bồn đúng bằng trọng lượng số cám đã lấy trộm, sau đó dùng keo 502 dán chì niêm phong lại như ban đầu. Với chiêu thức này, các tài xế, phụ xe chở cám heo đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm với số lượng hàng tấn cám.

Lúc bị bắt quả tang, các đối tượng đã hút ra 9 bao tải đựng cám, mỗi bao nặng 40 kg, ngoài ra đã có 40 bao được nhóm này đưa đi cất giấu. Bước đầu, nhóm bị can khai nhận đã trộm cắp gần 100 bao tải cám, mỗi lần 5-6 bao đưa bán cho các trại heo, thu lợi bất chính trên dưới 50 triệu đồng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.