| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Một bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tử vong

Thứ Tư 07/07/2021 , 17:37 (GMT+7)

Chiều 7/7, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận một bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tử vong. Bệnh nhân có bệnh lý nền đái tháo đường, tăng huyết áp...

Đó là bệnh nhân nữ tên M, sinh năm 1973, ở xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) là tiểu thương buôn bán tại chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM.

Bệnh nhân M đi cách ly tập trung từ ngày 29/6 tại Trường đại học Công nghệ Miền Đông.

Ngày 1/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai trên nền các bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì.

Đến ngày 7/7 bệnh nhân M tử vong tại bệnh viện, trong khi đó chồng và 2 con của bệnh nhân này là F1 vẫn đang cách ly tại khu cách ly trường Đại học Công nghệ Miền Đông.

Hiện chồng và 2 người con của bệnh nhân đã tử vong đang là F1 và cách ly tại Trường ĐH Miền Đông. Ảnh: MV.

Hiện chồng và 2 người con của bệnh nhân đã tử vong đang là F1 và cách ly tại Trường ĐH Miền Đông. Ảnh: MV.

Như vậy, từ đợt dịch thứ 4 (ngày 27/4/2021) đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 107 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tính cả 3 đợt dịch trước, tổng số ca dương tính là 138 ca, trong đó có 32 ca đã được điều trị khỏi, xuất viện và đến nay có 1 ca đầu tiên tử vong. Hiện còn 105 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai và Bệnh viện Da liễu Đồng Nai.

Lực lượng chức năng Đồng Nai đang tích cực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: MV.

Lực lượng chức năng Đồng Nai đang tích cực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: MV.

Ngành Y tế tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương thành lập thêm bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.