| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh tính sẽ làm test nhanh Covid tại 3 chốt kiểm soát dịch

Thứ Tư 07/07/2021 , 16:24 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ninh có thể sẽ thực hiện thí điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 3 chốt kiểm soát dịch là chốt cầu Bạch Đằng, chốt cầu Đá Bạc và chốt tại Cổng tỉnh.

Trước tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương trong cả nước rất phức tạp, nhất là TP Hồ Chí Minh có số ca mắc Covid-19 trong những ngày qua tăng cao, ngày 7/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp trực tuyến với 13 địa phương để triển khai một số biện pháp cấp bách nhằm kiên quyết giữ vững thành quả phòng, chống dịch và thực hiện "mục tiêu kép" năm 2021.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh, kết luận cuộc họp. Ảnh - Báo QN

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh, kết luận cuộc họp. Ảnh - Báo QN

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, nhấn mạnh: Với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến nhanh và phức tạp như hiện nay tại các địa phương trong cả nước, với biến chủng Delta Plus xuất hiện có khả năng lây lan nhanh, mạnh, Quảng Ninh đang có nguy cơ rất cao dịch bệnh xâm nhập do phải đối mặt với tình trạng di dân của người lao động, học sinh trở về từ các tỉnh dịch bệnh đang bùng phát.

Để giữ vững địa bàn an toàn và thực hiện thành công "mục tiêu kép" năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã được tỉnh chỉ đạo tại các văn bản; đồng thời thực hiện hiệu quả chiến lược siết chặt kiểm soát bên ngoài và duy trì hoạt động bên trong có kiểm soát.

Tại 9 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ vào tỉnh Quảng Ninh đều phải kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện theo đúng quy định của tỉnh, yêu cầu phải có giấy xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính khi vào tỉnh.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng để vào tỉnh. Ảnh- Cường Vũ

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng để vào tỉnh. Ảnh- Cường Vũ

Ông Văn giao Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, các địa phương nghiên cứu phương án thực hiện thí điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 (chốt cầu Bạch Đằng, chốt cầu Đá Bạc và chốt tại Cổng tỉnh), từ việc bố trí nhân lực, phương tiện, địa điểm đặt xét nghiệm nhanh, điều tiết giao thông. Các địa phương cũng phải tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin để kiểm soát các lịch trình di chuyển, điểm dừng, điểm cuối của các xe hàng hóa, xe container khi vào tỉnh.

Trong tuần qua, tỉnh Quảng Ninh duy trì các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Các đơn vị thực hiện xét nghiệm lấy mẫu, xét nghiệm 17.093 mẫu của học sinh tham dự thi tốt nghiệp THPT; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc với tổng số 1.516 người tại 28/56 đơn vị trong khu công nghiệp; thực hiện xét nghiệm tự nguyện cho 84.224 lượt người.

Hiện Quảng Ninh có 8 ca dương tính (3 ca nhiễm cộng đồng; 5 ca nhiễm nhập cảnh) phát hiện từ ngày 24/6 đến 26/6, đã trải qua 11 ngày chưa phát hiện ca dương tính mới.

Xem thêm
Khai trừ Đảng hiệu trưởng cắt xén khẩu phần ăn của học sinh

LÀO CAI Huyện ủy Bắc Hà thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.