| Hotline: 0983.970.780

Dòng người đổ về Thảo Cầm Viên chơi lễ Quốc khánh 2/9

Thứ Sáu 01/09/2023 , 18:29 (GMT+7)

Trong ngày nghỉ đầu tiên dịp lễ Quốc khánh 2/9, hàng ngàn người đã chọn Thảo Cầm Viên là điểm vui chơi, trải nghiệm cùng gia đình.

Mặc dù thời tiết sáng 1/9 có nhiều bất lợi nhưng ngay từ khoảng 8h, người dân đổ về Thảo Cầm Viên (quận 1, TP.HCM) rất đông. Bãi xe Thảo Cầm Viên không còn chỗ trống.

Nhiều người kiên nhẫn đứng xếp hàng chờ mua vé vào Thảo Cầm Viên. Có khoảng thời gian khách tham quan phải chờ xếp hàng tới hơn 30 phút mới tới lượt mua.

Vé vào cổng tại Thảo Cầm Viên có giá là 60.000 đồng cho người từ 1,3m trở lên và 40.000 đồng dành cho trẻ em cao từ 1 - 1,3m. Trẻ dưới 1m được miễn phí vé vào cổng.

Vợ chồng anh Duy tranh thủ ngày nghỉ lễ 2/9 cho con đến Thảo Cầm Viên để vui chơi.

"Thời gian nghỉ ít, mình có con nhỏ nên lựa chọn những điểm trong khu vực TP.HCM thay vì đi các tỉnh khác. Đây cũng là dịp để bé nhà mình có cơ hội khám phá động vật hoang dã mà vốn dĩ chỉ thấy trên youtube, sách...", anh Duy chia sẻ.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) cũng đưa bé nhà mình đến Thảo Cầm Viên để tận mắt chứng kiến những con thú ở đây.

"Bình thường rất ít dịp đưa bé đi vì quãng đường cũng khá xa. Bắt đầu ngày nghỉ nên cũng có nhiều thời gian hơn, nên hai vợ chồng quyết định đưa bé cùng đi để trải nghiệm cùng gia đình", chị Dung cho hay.

Sân khấu Thảo Cầm Viên là khu vực thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, xiếc, đố vui... có thưởng. Đây cũng là nơi mà nhiều bạn nhỏ vô cùng thích thú, không nỡ rời mắt.

Gần trưa, một số gia đình bắt đầu dọn dẹp ra về vì trời trở giông, mưa lác đác.

Khu vực đài phun nước, hồ bơi thu hút nhiều trẻ em tham gia. Cơn mưa giữa trưa ngày 1/9 là dịp để trẻ lao ra hồ nước để tắm mưa, hòa mình vào thiên nhiên. Nhiều phụ huynh không cản con em mà khuyến khích để trẻ có trải nghiệm thú vị.

Giữa trưa, Thảo Cầm Viên vẫn tấp nập khách ra vào. Năm nay, khách tham quan vườn thú không bị mất sức nhiều như mọi năm do nắng to.

Buổi trưa du khách có thể trải bạt, ăn uống nhẹ và nghỉ ngơi ngay trong khuôn viên.

Khu vực tham quan thú, các show diễn luôn trong tình trạng đông đúc. Loa thông báo thi thoảng phát đi thông tin về một trẻ nhỏ đi lạc.

Theo nhận định của BQL vườn thú, do hôm nay nhiều người vẫn chưa được nghỉ lễ nên lượng khách đến Thảo Cầm Viên chưa đông.

Dự kiến trong ngày 2/9 và 3/9, sẽ có hàng ngàn khách tới đây tham quan.

Thảo Cầm Viên là một trong những điểm đến thu hút du khách bậc nhất tại TP.HCM, nhất là vào dịp lễ, Tết. Đây là địa điểm thường được người dân đưa cả gia đình đến tham quan, tận mắt chứng kiến và cho các động vật hoang dã ăn.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Ảnh 06:00

'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi. Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ...' là 2 câu trong bài thơ 'Tấc đất thành cổ' của Phạm Đình Lân nói về thành cổ Quảng Trị.

Vụ cháy rừng ở Hà Giang đã được khống chế

Vụ cháy rừng ở Hà Giang đã được khống chế

Ảnh 20:07

Theo Sở NN-PTNT Hà Giang, tính đến 17 giờ ngày 27/4, vụ cháy rừng ở đỉnh núi Tây Côn Lĩnh của tỉnh Hà Giang đã được lực lượng chức năng khống chế thành công.

Tái hiện 'chợ ma' giao thương chiếu Định Yên

Tái hiện 'chợ ma' giao thương chiếu Định Yên

Ảnh 18:48

Đồng Tháp Định kỳ 16 âm lịch hàng tháng, tại Đình thần Định Yên, huyện Lấp Vò sẽ tái hiện không gian “chợ ma Định Yên”, nét văn hóa độc đáo tồn tại hơn 1 thế kỷ.

Xem thêm

Bình luận mới nhất