| Hotline: 0983.970.780

Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp đón khách dịp Tết

Thứ Tư 02/02/2022 , 19:50 (GMT+7)

Do tình hình dịch nên dịp Tết Nhâm Dần năm nay, nhiều gia đình không đi du lịch xa. Thảo Cầm Viên Sài Gòn là một trong những điểm tham quan được chọn. 

Ngày Mùng 2 Tết, ngay tại khu vực bán vé luôn đông nghịt người xếp hàng. Mặc dù đông, nhưng mọi người đều tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và khai báo y tế bằng quét mã in ngay trên vé. Ngoài ra, tại các điểm vui chơi, khách cũng được khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người.

Khu vực bán vé đông nghịt người. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Khu vực bán vé đông nghịt người. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Giá vé vào cổng Thảo Cầm Viên tham quan khá mềm, trong đó người lớn 60 ngàn, trẻ em cao từ 1m đến 1,3m vé 40 ngàn đồng và miễn phí với trẻ em từ 1m trở xuống có người lớn đi kèm.

Mức giá này phù hợp với nhiều gia đình bình dân, chưa kể, trẻ em rất thích vào Thảo Cầm Viên vì được ngắm các loài thú, xem xiếc, tham gia nhiều trò chơi. Với người lớn và các bạn trẻ, đây cũng là điểm đến ưa thích vì có nhiều bóng mát cây cổ thụ, yên tĩnh và cảnh đẹp để chụp ảnh.

Gia đình Lê Minh Hùng ở Bình Chánh, lên Thảo Cần Viên từ sáng sớm và chơi đến chiều. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Gia đình Lê Minh Hùng ở Bình Chánh, lên Thảo Cần Viên từ sáng sớm và chơi đến chiều. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Anh Lê Minh Hùng, nhà ở Bình Chánh, dẫn cả gia đình lên Thảo Cần viên chơi, cho biết: “Năm nay làm ăn khó khăn vì dịch, nên không dám đi du lịch xa như Vũng Tàu. Dẫn mấy đứa nhỏ đến Thảo Cầm Viên chơi thấy cũng thú vị. Mát mẻ, bình dân, mà tụi nhỏ thích lắm. Mình chuẩn bị ít đồ ăn sẵn ở nhà, đi xe máy. Chẳng tốn bao nhiêu”.

Thảo Cầm Viên có nhiều cây xanh, bãi cỏ đẹp, là điểm đến thú vị của nhiều bạn trẻ. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Thảo Cầm Viên có nhiều cây xanh, bãi cỏ đẹp, là điểm đến thú vị của nhiều bạn trẻ. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Rất nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ đến đây từ sáng sớm, mang theo đồ ăn, thức uống. Sau khi tham quan mệt, họ đến các bãi cỏ rộng, thoáng mát, trải tấm áo mưa xuống cỏ và ăn uống, nghỉ ngơi thư giãn.

Khu vực chuồng hổ là nơi nhiều người đến tham quan. Ảnh: Hồng Thuỷ.
Khu vực chuồng hổ là nơi nhiều người đến tham quan. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Khu vực chuồng hổ là nơi nhiều người đến tham quan. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Theo anh Trần Văn Tuấn, nhân viên chăm sóc thú dữ Thảo Cầm viên, thời gian qua, việc duy trì hoạt động của Thảo Cầm Viên gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, chi phí để duy trì hoạt động, mua thức ăn cho động vật là vấn đề nan giải nhất. Mặc dù khó khăn, nhưng do tình hình dịch, kinh tế nhiều gia đình gặp khó khăn, nên Thảo Cầm Viên vẫn giữ giá vé như ngày thường để thu hút người dân đến vui chơi. “Năm nay dịch nên nhiều gia đình không đi chơi xa, nhiều người ở tỉnh cũng không về quê, nên họ đến đây, vừa gần vừa rẻ. Hôm qua bán khoảng hơn 10.000 vé. Hôm nay có vẻ còn đông hơn”, anh Tuấn nói.

Anh Tuấn bảo, ngoài những lý do trên, còn một lý do khác khiến khách đến Thảo Cầm viên đông, đó là do năm nay là năm Dần, mọi người đến ngắm 'ông 30' để...lấy hên. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Anh Tuấn bảo, ngoài những lý do trên, còn một lý do khác khiến khách đến Thảo Cầm viên đông, đó là do năm nay là năm Dần, mọi người đến ngắm "ông 30" để...lấy hên. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Xem thêm
Ông Lê Thanh Hải phải chịu trách nhiệm vụ Vạn Thịnh Phát và AIC

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.