| Hotline: 0983.970.780

Đông Nhi có còn thích hát sau khi bước chân vào hào môn?

Chủ Nhật 03/11/2019 , 13:15 (GMT+7)

Sau 10 năm hẹn hò, ca sĩ Đông Nhi chính thức làm vợ của ca sĩ Ông Cao Thắng. Đám cưới của họ diễn ra ngày 9/11 tại một resort 5 sao ở Phú Quốc, với 500 khách mời được đài thọ toàn bộ chi phí đi lại và ăn ở.

Hôn lễ Đông Nhi - Ông Cao Thắng trở thành một sự kiện showbiz, dù không ai dám đoán đôi phu thê ca sĩ này có còn tha thiết với nghề hát nữa hay không!?

Ca sĩ Đông Nhi không phải hiện tượng đùng một cái thành danh như phong trào “từ zero đến hero”. Ca sĩ Đông Nhi chịu khó đi từng bước chậm, nhưng khôn khéo và đầy may mắn trong đời sống giải trí ồn ào son phấn mà manh mún giá trị. Ca sĩ Đông Nhi được xem như một thần tượng, vì nhìn những gì ca sĩ Đông Nhi đã trải qua, rất nhiều cô gái trẻ rất dễ nuôi mơ ước dấn thân theo nghiệp cầm ca. Lý giải làm sao?

Bố mẹ của ca sĩ Đông Nhi không làm nghệ thuật và cũng không có tiềm lực tài chính hùng hậu gì để hỗ trợ con gái vung tiền phủ sóng truyền thông. Khởi sự ca hát của ca sĩ Đông Nhi chỉ là một sự cay đắng: bị loạt ngay từ vòng sơ tuyển cuộc thi Vietnam Idol 2007. Hơn nữa, ca sĩ Đông Nhi cũng không phải có ngoại hình bốc lửa như nhiều hotgirl khác, hoặc có cái danh từ sàn diễn thời trang để thảnh thơi chân dài nhún nhảy trên sân khấu ca nhạc.

Thế nhưng, đến năm 2019, khi Đông Nhi và Ông Cao Thắng phát thiệp mời đám cưới hoành tráng, thì công chúng không thể không thán phục trước kỳ tích từ một thiếu nữ vô danh đã trở thành một mỹ nhân showbiz có cuộc sống nhung lụa.

Giải mã con đường nổi tiếng của ca sĩ Đông Nhi, cũng không khó. Đó là biết nắm bắt thị hiếu và biết áp dụng công nghệ số. Sau thất bại ê chề tại Vietnam Idol 2007, nơi đã vinh danh ca sĩ Phương Vy, lập tức ca sĩ Đông Nhi chọn hướng chinh phục tuổi teen trên mạng. Những ca khúc nhí nhảnh, vui tươi và đôi chút ngây ngô như “Chàng baby Milo” hoặc “Đu quay tình yêu” được tung lên các trang âm nhạc trực tuyến đã có tác dụng lan tỏa rất nhanh.

Khi cái điện thoại thông minh càng phổ biến, thì cơ hội của ca sĩ Đông Nhi càng vững chắc. Xu thế mới của nhạc online, chi phí ít tương tác nhanh, đã cho phép một ca sĩ Đông Nhi xuất hiện liên tục trên các diễn đàn giới trẻ thích ra vẻ sành điệu, với các ca khúc như “Khóc”, “Bí mật của hạnh phúc” hoặc “Lời thú tội ngọt ngào”.

Hiệu ứng mạng xã hội còn giúp những cô gái khoe mông, khoe ngực bước vào các sự kiện ầm ĩ, thì dĩ nhiên cũng giúp ca sĩ Đông Nhi bước ra các tụ điểm ca nhạc thực tế.

Sự ngập ngừng và sự lúng túng của ca sĩ Đông Nhi giai đoạn chuyển tiếp mạng ảo - đời thật chính là một trong những biểu hiện đáng lưu ý nhất cho một nhịp điệu phát triển khác trong làng âm nhạc Việt hai thập niên vừa qua ở thế kỷ 21. Thị trường băng đĩa truyền thống đã gần như bế tắc, nếu ca sĩ nào không tranh thủ được tiện ích của công nghệ internet thì sẽ cầm chắc thua thiệt!

Ca sĩ Đông Nhi không đẹp rạng ngời, nhưng có nét duyên của một cô gái biết người biết của. Vì vậy, các bầu show mời cô làm MC hoặc góp mặt trong vài vai phụ các bộ phim "Giải cứu thần chết” hoặc “Thứ ba học trò” cũng là thái độ muốn tìm kiếm một gương mặt không ám ảnh scandal.

Ưu điểm nổi bật của ca sĩ Đông Nhi là hát những ca khúc do mình sáng tác. Nói cho sòng phẳng thì các sáng tác của ca sĩ Đông Nhi không có gì xuất sắc về giai điệu lần ca từ. Thế nhưng, trong bối cảnh những ca sĩ trẻ đua nhau chiêu trò dị hợm và trưng trổ thời trang, thì một ca sĩ khao khát cống hiến theo cách riêng như Đông Nhi cũng rất đáng ủng hộ. Mặt khác, dòng nhạc thị trường bây giờ, ca khúc hit cũng chỉ tính thời gian tồn tại bằng ngày, bằng tháng thì không thể đòi hỏi tiêu chuẩn nghệ thuật ở một ca sĩ tự biên tự diễn.

Năm 2010, album “The first step” đánh dấu dự trưởng thành của ca sĩ Đông Nhi ở tuổi 22. Đừng nghĩ rằng album “The first step” bán chạy đến con số hàng vạn ấn phẩm. Không có chuyện đó, quan trọng là những ca khúc trong album được chia sẻ như thế nào trong cộng đồng tuổi teen.

Album “The first step” gây hưng phấn cho giới trẻ đang khoái trá với nhạc Việt có độn tiếng Tây. Vì vậy, những bảng bình chọn lập tức gọi tên ca sĩ Đông Nhi. Hết giải thưởng cỡ nhỏ đến giải thưởng cỡ nhỡ trực tiếp khẳng định ca sĩ Đông Nhi đã tìm được khán giả cho mình!

Thế nhưng, giữa môi trường ca nhạc có thị hiếu sớm tụ chiều tan, giá trị âm nhạc khá chông chênh ở vị trí thứ yếu. Ca sĩ Đông Nhi chỉ thực sự gây sốt cho đám đông khi công khai cuộc tình với Ông Cao Thắng. Cùng điểm xuất phát như sau, khi ca sĩ Đông Nhi chăm chỉ tìm người nghe với nhạc online thì Ông Cao Thắng là thành viên của ban nhạc WEBoys.

08-48-43_dong_nhi-ong_co_thng_1

Tuy nhiên, Ông Cao Thắng chưa bao giờ có ý niệm đi hát mưu sinh, bởi lẽ Ông Cao Thắng là thiếu gia của tập đoàn nhựa Tân Hiệp Hưng. Cha mẹ của Ông Cao Thắng có kỹ năng kinh doanh của người Hoa khu vực Chợ Lớn - Sài Gòn. Sản nghiệp gia tộc cho phép Ông Cao Thắng khước từ thân phận ca sĩ chạy show.

Sau vài năm quen biết, ca sĩ Đông Nhi chuyển từ công ty giải trí bình thường sang đầu quân cho công ty 6th Sence của Ông Cao Thắng. Với kinh nghiệm đi hát và với ngân quỹ hùng hậu, Ông Cao Thắng thúc đẩy sự nghiệp của ca sĩ Đông Nhi lên tầm vóc mới.

Với bản tính chịu khó rèn luyện của ca sĩ Đông Nhi cộng với sự đầu tư của Ông Cao Thắng, thì một hình ảnh ca sĩ Đông Nhi gợi cảm đã tạo dựng. Vừa hát vừa nhảy với dòng nhạc dance, ca sĩ Đông Nhi nhanh chóng trở thành biểu tượng mới của showbiz.

Đó là cơ sở để ca sĩ Đông Nhi đoạt được ngôi vị quán quân cuộc thi “The Remix - Hòa âm và ánh sáng” mùa đầu tiên. Bài hát “Vì ai vì anh” vẫn là ca khúc do ca sĩ Đông Nhi sáng tác, nhưng một khi đã có thêm trợ lực của nhiều yếu tố bủa vây thì sức ảnh hưởng cũng rộng khắp hơn.

Dàn vũ công hỗ trợ trên sân khấu, những trang phục diêm dúa trong mỗi tiết mục và những phương tiện xa hoa ngoài đời thường, đã tôn vinh ca sĩ Đông Nhi lên đẳng cấp thần tượng giải trí. Biết làm sao được, thời đại nào thì khán giả nấy, và khán giả kiểu nào thì ngôi sao kiểu nấy. Nghề ca hát hôm nay, có trăm kiểu để nổi tiếng. Ca sĩ Đông Nhi cũng là một trường hợp, mà sự hoan hỉ của công chúng hời hợt không hề khiến công chúng nghiêm túc cảm thấy ái ngại hoặc xót xa.

Bây giờ, chẳng còn mấy ai bận tâm ca sĩ hát ra sao, mà chủ yếu theo dõi ca sĩ ăn gì, bận gì, đi xe mấy tỷ, ở biệt thự bao nhiêu tiền. Những đòi hỏi ấy, ca sĩ Đông Nhi vẫn đáp ứng được, ngoài khả năng ca hát. Mặt khác, ca sĩ Đông Nhi còn “khuyến mãi” cho đám đông tò mò mối tình được tô vẽ không ít hào quang với thiếu gia Ông Cao Thắng. Cái ghế giám khảo mà vợ chồng Hồ Hoài Anh -Lưu Hương Giang từng ngồi ở “Giọng hát Việt nhí” hai mùa trước được chuyển cho Đông Nhi - Ông Cao Thắng ở “Giọng hát Việt nhí 2016” cũng làm thiên hạ nắc nỏm bao nhiêu đồn đoán náo nức.

Thực ra, sự mặc định cặp đôi gắn bó Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã được hình thành từ cuộc thi “Vợ chồng mình hát”. Trong khi hai cặp giám khảo Cẩm Vân - Khắc Triệu và Cẩm Ly - Minh Vy ngồi ghế nóng “Vợ chồng mình hát” với tư cách bạn đời trăm năm, thì Đông Nhi - Ông Cao Thắng lại dự phần với tư cách cặp giám khảo tình nhân sắp bước vào phòng cưới!

08-48-43_dong_nhi-_ong_co_thng_2

Và bây giờ, ca sĩ Đông Nhi và ca sĩ Ông Cao Thắng chính thức trở thành vợ chồng. Trên thiệp cưới sang trọng của họ, ghi rõ một câu cam kết trăm năm khá nồng nàn: "Cảm xúc của chúng tôi vẫn nguyên vẹn sau từng ấy năm". Trước mắt, tập đoàn nhựa Tân Hiệp Hưng có một nàng dâu nổi tiếng. Còn showbiz Việt có mất một ca sĩ Đông Nhi không, vẫn chưa ai biết được. Bởi lẽ, nghề hát xưa nay vốn nhọc nhằn với thân phận những người sống trong hào môn.

(Kiến thức gia đình số 44)

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam gặp vấn đề về tâm lý'

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, ông chỉ hài lòng về mặt kết quả, còn tinh thần toàn đội căng cứng nên đá không đúng ý đồ.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.