| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp kiến nghị Chính phủ hỗ trợ 656 tỷ đồng để khẩn cấp xử lý sạt lở

Thứ Bảy 10/06/2017 , 09:27 (GMT+7)

Thời tiết diễn biến phức tạp. Mưa giông liên tục xảy ra trong những ngày qua đã gây sạt lở hai bên bờ sông Tiền và sông Hậu… làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân…

 

 

Đồng Tháp hiện có 7 huyện, thị xã, thành phố nằm trong khu vực nguy hiểm về tình hình sạt lở đất ven hai bên bờ sông. Tổng chiều dài đất có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở bất cứ lúc nào là khoảng hàng chục km, với trên 4.070 hộ dân ở trong vanh đai sạt lở cần phải di dời đến nơi an toàn. Trong đó, có 2.440 hộ phải di dời khẩn cấp vì có nhà ở cách nơi sạt lở từ 0 - 30m.

UBND tỉnh cùng với các Bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều lần khảo sát, quan trắc và tìm hiểu đời sống của các hộ dân vùng sạt lở. Chính quyền địa phương cũng đã khẩn trương bố trí tạm thời cho một số hộ dân trong khu vực sạt lở đặc biệt nguy hiểm đến ở trên cụm-tuyến dân cư còn trống.

UBND tỉnh Đồng Tháp hiện đang kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ từ nguồn ngân sách trung ương khoảng 656 tỷ đồng trong năm 2017 để địa phương khẩn cấp xử lý đồng bộ đoạn sạt lở dài hơn 600m và nơi nguy cơ sạt lở cao thuộc xã Bình Thành, huyện Thanh Bình dài gần 2km. Tiếp tục hỗ trợ xây dựng 12 cụm-tuyến dân cư tại 7 huyện, thị, thành của tỉnh để tổ chức di dời 2.440 hộ dân đến nơi an toàn.

Hơn một tuần nay, nước từ thường nguồn sông Cửu long đổ về, với màu đỏ đục phù sa, báo hiệu mùa nước nổi đã đến, mùa mưa lũ ở đồng bằng Nam bộ đang bắt đầu và tình hình sạt lở đất sẽ càng diễn biến khốc liệt hơn.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.