| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Tư nhân đầu tư 43 tỷ đồng tiêu hủy rác BVTV

Thứ Sáu 15/11/2019 , 08:43 (GMT+7)

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa chấp thuận cho Cty TNHH MTV SXTM Dịch vụ Môi trường Tiến Phát thực hiện Dự án Mạng lưới thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải thuốc BVTV.

14-37-23_nh_hien_ny_rc_thuoc_bvtv_vn_con_vut_bo_bu_bi_tren_song_rch_o_dong_thp
Hiện nay rác thuốc BVTV vẫn còn vứt bỏ bừa bãi trên sông, rạch ở Đồng Tháp.

Mục tiêu của Dự án nhằm đầu tư hoàn thiện mạng lưới thu gom, vận chuyển rác thải thuốc BVTV phát sinh trên địa bàn theo quy định hiện hành, đồng thời xử lý triệt để nguồn rác thải này.

Theo Chi cục Trồng trọt và BVTV Đồng Tháp, hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 1.350 bể chứa rác thải thuốc BVTV và 9 khu vực lưu chứa. Với số lượng này không đáp ứng đủ lượng rác thải hiện nay. Vì vậy, Cty Tiến Phát đề nghị đầu tư thêm hơn 25.800 bể chứa và hơn 100 khu vực lưu chứa rác thải trên toàn tỉnh với kinh phí hơn 43 tỷ đồng.

Trước mắt, trong năm 2020, Cty Tiến Phát mong muốn triển khai thực hiện thí điểm tại các huyện Lai Vung, Lấp Vò, Tháp Mười, Cao Lãnh, Tam Nông và Tân Hồng. Rác từ khu vực lưu chứa sẽ được chuyển về nhà máy để xử lý.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đây là dự án có ý nghĩa rất lớn trong bảo vệ môi trường nông thôn, nhất là góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, việc đầu tư các bể chứa cần chú ý đến xây dựng hình ảnh nông thôn Đồng Tháp, số lượng các bể chứa, khu vực lưu chứa phải có sự uyển chuyển, phù hợp với điều kiện thực tế. Quan trọng nhất là tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tham gia xử lý rác thải thuốc BVTV đúng quy định và hạn chế sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất nông nghiệp.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất