| Hotline: 0983.970.780

Đốt nhà để... phi tang hàng lậu

Thứ Bảy 04/10/2014 , 11:45 (GMT+7)

Vụ cháy làm căn nhà cùng với một số lô hàng chứa ở trong nhà bị thêu rụi, một kho chứa của người kế bên và một căn nhà lân cận bị cháy xém.

Khoảng 1g20 sáng 3/10, tại căn nhà số 1/21 đường Kim Đồng, khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên (An Giang) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Sau hơn hai giờ lực lượng chữa cháy mới dập tắt được lửa.

Căn nhà bốc cháy dữ dội trong đêm là của vợ chồng ông Trần Văn Diễn (công an viên thị trấn Nhà Bàn, huyện Tịnh Biên) và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân (còn gọi là Mỹ). Vụ cháy làm căn nhà cùng với một số lô hàng chứa ở trong nhà bị thêu rụi, một kho chứa của người kế bên và một căn nhà lân cận bị cháy xém.

Bà Vân bị phỏng nặng phải điều trị tại bệnh viện và cháu ngoại cũng nhập viện ở TP.HCM do vết bỏng của lửa gây ra.


Sau khi khám nghiệm hiện trường, hàng trăm người dân vào “tiếp quản kho hàng lậu” bị cháy.

Theo nhiều dân khu vực cho biết, đám cháy do bà Mỹ tự đốt để phi tang các hàng hóa nhập lậu trong nhà của bà trước khi bị lực lượng chức năng tỉnh khám xét.

Do đám cháy lớn bất ngờ trong đêm khuya nên nhiều người dân ở khu vực Chợ đã phải “hú vía” và mọi người ai ai cũng ồ ạt di chuyển đồ đạc và mọi vật dụng trong gia đình ra khỏi nhà trong sự hoảng hốt của “bà hỏa” tấn công. Nhiều người còn cúp cầu dao điện để di chuyển tài sản trong đêm và lo sợ đám cháy sẽ lan sang là nhà mình.

Nhớ lại vụ cháy bà Lê Tuyết Nga, người sát nhà cháy bà Mỹ hoảng sợ nói: “Lúc đó tôi run quá nên điện thoại kêu con tôi lên cắt dây điện, tôi sợ làm không kịp kêu con cắt thí đồ ra vậy đó. Lúc đó tôi sợ run hết, sợ đem đồ ra không được nên tôi chỉ biết kêu con đem đồ ra thôi”.


Nhà chứa hàng lậu giờ bị cháy rụi.

Ngay lập tức, Công an thị trấn và Huyện Tịnh Biên cùng phối hợp với Ban quản lý chợ Tịnh Biên đã tiến hành dập lửa nhưng bất lực trước ngọn lửa cao. Sau đó, huyện đã cầu cứu đội cảnh sát PCCC của thành phố Châu Đốc vào dập tắt đám lửa.

Tuy nhiên hàng hóa trong nhà bị hư hỏng và thiệt hại nặng. Ngay sau đó, công an tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường, đồng thời thu giữ một lượng khá lớn hàng nhập lậu còn sót lại ở trong nhà.

Trong nhà bà Vân còn khá nhiều lô hàng lậu chưa bị cháy, trong đó có thuốc lá, rượu, bia, đường… ngoại các loại cùng với nhiều sản phẩm ngoại nhập khác. Số hàng hóa này được công an thu gom lần lượt cho chở đi trên bảy xe tải.


Lực lượng chức năng thị trấn và Huyện Tịnh Biên thu dọn hiện trường.

Chiều cùng ngày đại tá Bùi Bé Tư, giám đốc Công an An Giang cho biết, căn nhà trên vốn là điểm tập kết, trung chuyển hàng lậu từ bên kia biên giới về. Thực hiện công tác phòng chống buôn lậu ở khu vực biên giới trong đêm khuya lực lượng chống buôn lậu mật phục quanh nhà bà Vân. Khi công an kêu mở cửa để tiến hành khám xét, sợ lực lượng này ập vào phát hiện lượng hàng lậu lớn nên chủ nhà liền phóng hỏa đốt nhà.

Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, hàng trăm người dân trong khu vực hiếu kỳ đến xem “kho hàng lậu” bị biến thành....”đám tro tàn” và nhiều người đã tiếp tay với người thân của gia đình để thu gom một số hàng hóa “ngoại nhập” còn xót lại.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.