| Hotline: 0983.970.780

Dự án BOT đường tỉnh 830 Bến Lức- Đức Hòa thu phí từ trung tuần tháng 6

Thứ Năm 07/06/2018 , 15:48 (GMT+7)

Sáng 7/6 UBND tỉnh Long An đã họp báo để thông tin về dự án BOT đường tỉnh 830 từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa và các vấn đề xung quanh việc đưa dự án vào hoạt động thu phí.

12-47-14_trm_bot_830
Trạm thu phí 830 phía Đức Hòa vẫn để “trạm thu giá”

Ông Phạm Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết: Dự án đầu tư xây dựng đường tỉnh 830 và đường 824 là 1 trong 3 dự án trọng điểm của tỉnh là trục giao thông huyết mạch cho phát triển KT-XH khu vực giáp TP.HCM, nối liền khu vực phát triển công nghiệp năng động với QL 1A và khu Cảng Long An theo đường Bến Lức – Tân Tập đang được đầu tư.

Được biết, nhà đầu tư được chọn là Liên danh Băng Dương – Bambo Capital ký kết hợp đồng BOT. Tuyến đường khởi công xây dựng từ tháng 11/2016 và nghiệm thu 6/2018 với kinh phí xây khoảng 1.079 tỷ đồng với chiều dài toàn tuyến gần 24 km, điểm đầu tuyến tại cầu An Thạnh và điểm cuối tuyến tại ngã 3 giao với ĐT825 (trước công viên Võ Văn Tần). Mức thu phí khởi điểm vé lượt thấp nhất 25.000 đ/vé; cao nhất 165.000 đ/vé và phương tiện đi qua 2 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên cùng 1 hướng trong ngày (có giá trị trong 24 giờ) thì chỉ trả 1 lần mua vé; Vé tháng thấp nhất 750.000 đ/vé, cao nhất 4.950 đ/vé; Vé quý thấp nhất 2.025.000 đ/vé, cao nhất 13.365.000 đ/vé; Đối với phương tiện tham gia giao thông của chủ sở hữu có kinh doanh và có địa chỉ trụ sở chính nằm trọng phạm vi 2 trạm thu giá dịch vụ nếu mua vé tháng và quý sẽ được giảm 20% so giá đề xuất nêu trên.

12-47-14_hop_bo_phi_bot_830_long_n
Họp báo dự án đầu tư xây dựng đường tỉnh 830

Phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nội tỉnh và xe đưa rước công nhân có lộ trình đi qua tuyến trên có giá vé lươt 25.000 đ/vé; vé tháng 375.000 đ/vé và vé quý 1.012.000 đ/vé. Miễn thu phí với các phương tiện dưới 30 ghế của chủ sở hữu không kinh doanh và có hộ khẩu thường trú tại các xã nằm trong phạm vi 2 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Theo ông Phạm Văn Cường, đại diện nhà đầu tư cho biết, Lưu lượng xe khảo sát thời điểm 2015 là 4.500-4.700 lượt/ngày đêm. Nhà đầu tư kiến nghị đưa tuyến đường BOT 830 này đi vào hoạt động thu phí vào trung tuần tháng 6 này. Thời gian thu giá dịch vụ sử dụng dự kiến khoảng 19 năm, thời gian cụ thể sẽ được tính toán sau khi quyết toán dự án và kết hợp với việc xác định lưu lượng xe, doanh thu sau 6 tháng đi vào hoạt động.

12-47-14_hop_muc_phi_bot_830_long_n
Ông Phạm Văn Cường, đại diện nhà đầu tư trả lời thắc mắc của giới truyền thông

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm