| Hotline: 0983.970.780

Dự án hồ chứa nước ngàn tỷ vướng công tác bồi thường, thu hồi đất

Thứ Hai 27/05/2024 , 14:50 (GMT+7)

TRÀ VINH Dự án Hồ chứa nước sông Láng Thé (giai đoạn 1) với vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng, chưa hoàn thành bồi thường và thu hồi đất do một số hộ dân chưa đồng ý.

Một hộ dân có phần đất bị ảnh hưởng bởi dự án chưa đồng ý giao mặt bằng. Ảnh: Hồ Thảo.

Một hộ dân có phần đất bị ảnh hưởng bởi dự án chưa đồng ý giao mặt bằng. Ảnh: Hồ Thảo.

Ngày 27/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT tỉnh Trà Vinh cho biết, công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư và thu hồi đất để thực hiện dự án hồ chứa nước ngọt dọc bờ sông Láng Thé (giai đoạn 1) vẫn chưa hoàn thành.

Cụ thể, trên địa bàn huyện Châu Thành có 172 hộ bị ảnh hưởng với tổng diện tích đất thu hồi khoảng 174.800 m². Hiện còn 3 hộ chưa nhận chi trả bồi thường, gồm 2 hộ liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 1 hộ chưa đồng ý.

Tương tự, tại huyện Càng Long có 92 hộ bị ảnh hưởng với tổng diện tích đất thu hồi là 104.346 m². Trong đó, còn lại 2 hộ chưa được chi trả bồi thường, gồm 1 hộ chưa đồng ý giao mặt bằng và 1 hộ yêu cầu bồi thường theo loại đất ở (ONT).

Ông Trần Thanh Tùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN-PTNT tỉnh Trà Vinh, cho biết về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư và thu hồi đất, đến ngày 17/5 đã đạt trên 97%. Địa phương đã mời làm việc với các hộ còn vướng mắc và tiếp tục duy trì việc vận động; những vấn đề nào đúng pháp luật thì giải quyết cho người dân, còn những vấn đề nào vượt quá thẩm quyền sẽ đề xuất lên cấp trên.

Dự án hạ tầng Hồ chứa nước ngọt dọc bờ sông Láng Thé (giai đoạn 1) có tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách tỉnh là 1.000 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách Trung ương. Dự án gồm các hạng mục: Tuyến đường dọc hai sông Láng Thé với tổng chiều dài 8 km, công viên bờ sông, khu đua ghe ngo và bến tàu du lịch... trên địa bàn huyện Càng Long, Châu Thành và TP. Trà Vinh.

Xem thêm
Tổng thống Nga Putin thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm cấp nhà nước Việt Nam trong hai ngày 19 và 20/6 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thủ tướng yêu cầu chủ tịch các tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Chủ tịch các tỉnh, thành phải trực tiếp chỉ đạo xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới; xử lý tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh...

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm