| Hotline: 0983.970.780

Dự án 'Khởi nghiệp xanh' chắp cánh các doanh nhân trẻ bay cao

Thứ Ba 20/06/2023 , 07:47 (GMT+7)

Hà Nội Dự án Khởi nghiệp xanh đã thu hút được khoảng 1.000 hồ sơ tham gia, trong đó nhiều doanh nghiệp chú trọng về phát triển các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của địa phương.

Tọa đàm có sự tham gia của nhiều doanh nông đã và đang kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản địa phương.

Tọa đàm có sự tham gia của nhiều doanh nông đã và đang kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản địa phương.

Ngày 19/6, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức tọa đàm: “Khởi nghiệp xanh - hành trình 10 năm kiến tạo những doanh nông trẻ”.

Sự kiện “Khởi nghiệp xanh hành trình 10 năm kiến tạo những doanh nông trẻ”, là chuỗi hoạt động tiếp nối, nhằm giới thiệu về hành trình 10 năm chương trình Khởi nghiệp xanh đã đào tạo, hướng dẫn, tư vấn, nâng đỡ và cho ra đời thế hệ những “Doanh nông trẻ” trên khắp các tỉnh, thành của cả nước.

Chương trình Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo từ 2013 đến nay và kể từ 2023 là chương trình Khởi nghiệp xanh, với sự đồng hành của tổ chức, các Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao như Vinamit, Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, Quỹ hỗ trợ phát triển thanh niên, Công ty Cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau, Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty Cơ điện Tân Hoàn Cầu, Công ty Lợi Lợi Dân...

Hoạt động với mục tiêu trọng tâm là hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp thành công, xây dựng cộng đồng tài năng trẻ khởi nghiệp; Là cầu nối kết nối nguồn lực với doanh nghiệp trong Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao; Là mạng lưới để các doanh nghiệp trẻ, các bạn thanh niên trao đổi kinh nghiệm khởi sự kinh doanh, lập nghiệp, kết nối với nhau xây dựng chuỗi giá trị liên kết vững mạnh.

Bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA, phụ trách chương trình Khởi nghiệp xanh.

Bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA, phụ trách chương trình Khởi nghiệp xanh.

Theo bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA, phụ trách chương trình Khởi nghiệp xanh, cho biết, thông qua cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh năm nay là năm thứ 9, chúng tôi đã hình thành được hệ sinh thái khởi nghiệp nông nghiệp với cả ngàn bạn trẻ khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa. Đây chính là lớp doanh nông trẻ tiêu biểu trong cả nước, với đam mê cháy bỏng làm giàu từ nguồn tài nguyên, đặc sản bản địa. Nhiều bạn đã xuất khẩu chính ngạch qua các thị trường lớn của châu Âu, Mỹ. Nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3* đến 5*, sản phẩm được chứng nhận Chỉ dẫn địa lý, sản phẩm tiêu biểu nông thôn cấp tỉnh, thành...

Cũng tại buổi tọa đàm, các đại diện bao gồm những doanh nông trẻ đã và đang được dự án khởi nghiệp xanh hỗ trợ chia sẻ đến báo chí về quá trình lập nghiệp của bản thân. Từ những ngày đầu khó khăn xoay sở với việc phát triển sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng cho đến việc ổn định, mở rộng thị trường.

Đa phần các doanh nông có một niềm đam mê với việc phát triển các ý tưởng về nông nghiệp, nhận thấy địa phương mình có nhiều thế mạnh về các sản phẩm nông nghiệp địa phương, họ tổ chức khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên bản địa vốn là những sản vật của vùng, miền, nghiên cứu, sáng tạo, cho ra những sản phẩm mới độc đáo, có tính thương mại hóa trên thị trường.

Tại buổi tọa đàm, Ban tổ chức cũng thông báo về việc tiếp nhận các dự án thi gửi về chương trình Khởi nghiệp xanh năm 2023, thời gian từ tháng 5/2023 đến cuối tháng 10/2023.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.