| Hotline: 0983.970.780

Đưa 7,2ha đất ra khỏi quy hoạch Khu văn hóa tâm linh đồi Ba Vành

Thứ Sáu 14/06/2024 , 16:06 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh thống nhất giao Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh diện tích khoảng 5,3ha làm Khu văn hóa tâm linh đồi Ba Vành.

Người dân bức xúc vì dự án treo suốt hơn 17 năm. Ảnh: BHB.

Người dân bức xúc vì dự án treo suốt hơn 17 năm. Ảnh: BHB.

Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh tại cuộc họp bàn giải quyết đơn của 170 hộ dân tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình liên quan đến Dự án xây dựng Trụ sở và các công trình Văn hóa tâm linh tại đồi Ba Vành.

Căn cứ vào nội dung, kết quả buổi làm việc ngày 8/5/2024, tại trụ sở Ban Tiếp công dân dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh, sau khi nghe các hộ dân trình bày đơn đề nghị, ý kiến của Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Hòa Bình và trên cơ sở đề nghị của các sở, ngành, UBND thành phố Hòa Bình và ý kiến thảo luận của các thành phần dự hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình thống nhất: Giao Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Hòa Bình diện tích khoảng 5,3ha đất đã được giải phóng mặt bằng, đồng thời đưa ra khỏi quy hoạch xây dựng phần diện tích khoảng 7,2ha đất chưa giải phóng mặt bằng khu văn hóa tâm linh tại khu vực đồi Ba Vành.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Hòa Bình phối hợp các cơ quan có liên quan thực hiện các trình tự, thủ tục về đất đai, quy hoạch, xây dựng... theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình tham mưu điều chỉnh quy hoạch xây dựng khu văn hóa tâm linh tại khu vực đồi Ba Vành theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm những nội dung liên đến điều chỉnh, giao đất, thu hồi đất... Giao UBND thành phố Hòa Bình lập Quy hoạch phân khu quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 xong trước ngày 30/9/2024, thực hiện giải quyết các thủ tục để công dân thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Kiểm tra, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền đối với người sử dụng đất có các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng...

Được biết, Khu văn hóa tâm linh đồi Ba Vành được UBND tỉnh Hòa Bình quy hoạch từ năm 2007 nhằm xây dựng trụ sở và các công trình văn hóa tâm linh thành phố Hòa Bình. Tuy nhiên, suốt hơn 17 năm qua, dự án vẫn treo khiến người dân không sửa được nhà, không được xây mới, không mua - bán, không được làm các thủ tục chuyển đổi đất…, 170 hộ dân ở tổ 8, phường Tân Thịnh rất bức xúc, nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Trong số 7,2ha đất đưa ra khỏi quy hoạch, qua rà soát của các cơ quan chức năng, trong đó có khoảng 4ha là nhà ở và công trình xây dựng của các hộ dân đang sinh sống ổn định; 3,4ha các hộ dân sử dụng trồng cây cối, không có nhà ở, công trình xây dựng.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hà Nội: Nông nghiệp ước tính thiệt hại hơn 2.287 tỷ đồng

Ước thiệt hại nông nghiệp sau bão, lũ là hơn 2.287 tỷ đồng. Thành phố Hà Nội đã yêu cầu ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ, khắc phục hậu quả bão số 3.

Bình luận mới nhất