| Hotline: 0983.970.780

Đừng để thêm một Tuấn Anh thứ hai

Thứ Tư 02/12/2020 , 06:01 (GMT+7)

Đoàn Văn Hậu trở thành cái tên mới nhất trong đội hình Thường Châu hồi năm 2018 bị tái chấn thương và cần nhiều thời gian phục hồi.

Đoàn Văn Hậu được chẩn đoán phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng. Ảnh: HNFC.

Đoàn Văn Hậu được chẩn đoán phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng. Ảnh: HNFC.

Vết đau của Văn Hậu, thực tế, chịu ảnh hưởng từ chấn thương cũ. Hồi tháng 9/2020, hậu vệ Hà Nội được chẩn đoán phù dây chằng chéo trước, chéo sau và gân cơ kheo. Ngoài tổn thương này, anh còn bị dập sừng sau sụn chêm trong, sừng trước sụn chêm ngoài độ 1 ở đầu gối phải. Nói chung là đa chấn thương.

Việc bị mẻ sụn chêm đầu gối, ngay trước đợt tập trung đầu tiên và duy nhất trong năm 2020 của ĐTVN, với Văn Hậu là điều từng được nhiều nhiều chuyên gia y tế lo lắng. Trước anh, nhiều cầu thủ trong đội hình Thường Châu đoạt HCB U23 châu Á 2018 cũng bị đa chấn thương như vậy. Lần lượt Xuân Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường... đã phải nhập viện, với nguyên do sâu xa là sự mệt mỏi do phải cày ải tới 50-60 trận trong một năm.

So với các đồng đội, Văn Hậu có "may mắn" hơn khi suốt cả năm 2020, anh ít khi thi đấu với cường độ cao. Bản hợp đồng cho mượn sang Heerenveen khiến cậu bé vàng ở hàng thủ Việt Nam hầu như chỉ thi đấu thật mỗi khi về nước, đá vòng loại World Cup 2022.

Những tưởng, đó là điềm may với Văn Hậu, nhưng khi hết cách ly 14 ngày, sau khi trở về từ Hà Lan, anh bị chấn thương - vốn là sự tích tụ của rất nhiều mệt mỏi trước đó.

Được kỳ vọng giúp Hà Nội vá lại hàng thủ, nhưng phải tới 2 trận cuối V-League 2020, Văn Hậu mới xuất hiện và vào sân từ ghế dự bị. Sự trở lại có phần nóng vội này Văn Hậu trả giá, bởi sụn chêm là khu vực, khiến bất cứ cầu thủ nào cũng tốn nhiều thời gian phục hồi. Đàn anh của Văn Hậu - Trần Đình Trọng - cũng tập tễnh suốt từ SEA Games năm ngoái. Sau hai bận phẫu thuật, tới giờ trung vệ Hà Nội vẫn chưa thể trở lại sân.

Những ca đổ bệnh của Văn Hậu, Đình Trọng khiến người hâm mộ thêm xót xa khi trước đây vài năm, chúng ta từng gặp một tình cảnh tương tự nơi Tuấn Anh.

Là viên ngọc quý của lò HAGL Arsenal JMG, và được HLV Arsene Wenger đề nghị một hợp đồng thử việc sang châu Âu, nhưng chấn thương nặng từ thuở U19, sau đó là những liệu pháp điều trị thiếu hợp lý khiến tiền vệ quê Thái Bình lận đận, có lúc tưởng như phải buông xuôi sự nghiệp.

Phải tới khi HLV Park Hang-seo cùng chuyên gia trị liệu người Hàn Quốc Choi Ju-yong xuất hiện, sức khỏe của Tuấn Anh mới ổn định.

Tại vòng loại World Cup 2022, tiền vệ sinh năm 1995 được ví như Andrea Pirlo ở hàng tiền vệ Việt Nam, nhờ kỹ năng điều tiết, thoát pressing và phát động tấn công chuẩn xác. Cái đầu gối, nơi từng là nỗi ám ảnh của Tuấn Anh, giờ "ngoan" hơn nhưng cả cầu thủ này, lẫn các HLV HAGL và ông Park đều chủ động giảm tải cho anh mỗi khi có thể.

Chấn thương của Văn Hậu chưa đến mức tái nhiều lần như Tuấn Anh, nhưng cũng đủ để gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bên liên quan.

Văn Toàn từng mất gần một năm mới lấy lại phong độ. Xuân Mạnh, sau gần hai năm từ ngày rời Thường Châu, mới vừa được thầy Park gọi trở lại đội tuyển. Sự nghiệp của họ còn rất dài, nhưng nếu chỉ một sơ sảy, cũng có thể trả giá đắt.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất