| Hotline: 0983.970.780

Dùng ngân sách xây trường trên đất tranh chấp: Tỉnh Kiên Giang chỉ đạo thanh tra

Thứ Ba 07/04/2020 , 10:29 (GMT+7)

Như NNVN thông tin, huyện Phú Quốc cố ý làm trái, xây trường sai quy hoạch, chiếm dụng  đất đang tranh chấp. Mới đây UBND tỉnh Kiên Giang đã giao Thanh tra tỉnh làm rõ.

Nhà Hiệu bộ trường tiểu học Cửa Dương 1 xây trên đất tranh chấp, sai quy hoạch. Ảnh: TL.

Nhà Hiệu bộ trường tiểu học Cửa Dương 1 xây trên đất tranh chấp, sai quy hoạch. Ảnh: TL.

Năm 2016, TAND huyện Phú Quốc khẳng định UBND xã Cửa Dương không thể chứng minh diện tích 6.497m2 đất tranh chấp với bà Trương Thị Hiền ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc là đất công ích nên đã tuyên hủy toàn bộ quyết định xử phạt hành chính của UBND xã Cửa Dương đối với bà Hiền.

Tòa cũng khẳng định, diện tích đất nói trên không có trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương. Vậy nhưng, bất chấp phán quyết của tòa, ngày 21/7/2019, ông Trần Văn Việt - Chủ tịch UBND xã, nay là Bí thư Đảng ủy xã Cửa Dương, đã điều động lực lượng đến phá dỡ 220m hàng rào kẽm gai, 40 trụ bê tông, 1 căn nhà tạm làm bằng tôn lắp ghép, nhổ 3 cây xoài lớn và 5 cây dừa lớn trên phần đất nói trên, gây thiệt hại  khoảng 120 triệu đồng.

Tiếp đó, UBND huyện Phú Quốc  lại cho thi công xây dựng công trình nhà hiệu bộ Trường Tiểu học Cửa Dương 1 trên đất tranh chấp.

Việc  xây trường không đúng quy hoạch, lại chồng lên đất đang tranh chấp của UBND huyện Phú Quốc có dấu hiệu của hành vi cố ý làm trái, có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách nhà nước.

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND xã Cửa Dương lại bị khởi kiện hành chính. TAND huyện Phú Quốc đã thụ lý Vụ án hành chính số 02/2019/TLST-HC ngày 10/1/2020, về khiếu kiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính về đất đai liên quan đến 3.929,4m2 đất trên và đang chờ ngày đưa ra xét xử.

Nhận thấy dấu hiệu sai phạm ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đề nghị Thanh tra Chính phủ làm rõ.

Nhận thấy dấu hiệu sai phạm ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đề nghị Thanh tra Chính phủ làm rõ.

Bên cạnh đó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cũng bị tố cáo vì đã cố ý làm trái khi xây công trình Nhà Hiệu bộ trường tiểu học Cửa Dương 1 trên phần đất đang tranh chấp. ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội, đã đến Phú Quốc kiểm tra, và đã trực tiếp thị sát công trình “Hiệu bộ Trường tiểu học Cửa Dương”.

Ngày 17/3/2020, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng ký văn bản gửi Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị Thanh tra xử lý vi phạm theo pháp luật.

Thanh tra tỉnh Kiên Giang sẽ có báo cáo trước ngày 20/4/2020.

Thanh tra tỉnh Kiên Giang sẽ có báo cáo trước ngày 20/4/2020.

Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang văn bản số 1578/VP-TCD truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng, giao Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan có liên quan kiểm tra nội dung đơn tố cáo về những sai phạm của UBND huyện Phú Quốc. Kết quả thực hiện, báo cáo và đề xuất cụ thể việc giải quyết trình Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất là ngày 20/4/2020.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm