| Hotline: 0983.970.780

Đường Nhuệ có thể lĩnh phạt 6 năm tù vì đánh người gây thương tích

Thứ Ba 25/08/2020 , 13:43 (GMT+7)

Hôm nay (25/8), Đường Nhuệ cùng vợ và đàn em sẽ bị đem ra xét xử vì tội Cố ý gây thương tích với khung hình phạt 2 - 6 năm tù.

Đường Nhuệ cùng vợ có khả năng lĩnh 6 năm tù vì đánh hội đồng 1 phụ xe. Ảnh: Facebook nhân vật.

Đường Nhuệ cùng vợ có khả năng lĩnh 6 năm tù vì đánh hội đồng 1 phụ xe. Ảnh: Facebook nhân vật.

Hôm nay 25/8, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên xét xử sở thẩm nhóm bị cáo gồm Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi), Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) cùng 4 đàn em trong vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30/3 tại trụ sở Công ty TNHH bất động sản Đường Dương ở số 366 Lê Quý Đôn, TP Thái Bình.

Có 3 luật sư tham gia bào chữa cho vợ chồng Đường Nhuệ. Thẩm phán phiên xét xử sơ thẩm này là Chánh tòa Hình sự - TAND tỉnh Thái Bình, bà Nguyễn Phương Thảo.

Luật sư Hà Trọng Đại, Đoàn Luật sư Hà Nội, bào chữa cho Nguyễn Xuân Đường, cho biết nạn nhân đòi bồi thường từ 85 - 95 triệu đồng. Cho tới thời điểm này, Đường Nhuệ đã bồi thường cho phụ xe bị đánh 95 triệu đồng theo yêu cầu của nạn nhân.

Nơi Đường Nhuệ cùng vợ và đàn em đánh hội đồng nạn nhân. Ảnh: Phạm Dự.

Nơi Đường Nhuệ cùng vợ và đàn em đánh hội đồng nạn nhân. Ảnh: Phạm Dự.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra bản kết luận điều tra số 33, liên quan vụ việc Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, TP Thái Bình) cùng vợ của Đường là Nguyễn Thị Dương (SN 1980, TP Thái Bình) và đàn em cố ý gây thương tích cho một phụ xe là anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1996, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), nhân viên nhà xe Phúc Cường, TP Thái Bình.

Theo kết luận điều tra, ngày 30/3/2020 phụ xe Trịnh Ngọc Anh trên chuyến xe khách từ Thái Bình lên Hà Nội có nhận một túi tài liệu của anh Trần Anh T. (trú tại Hà Nội) gửi cho vợ là chị Trần Việt V. Địa điểm hẹn giao nhận tại số 195, Khuất Duy Tiến, Hà Nội.

Tuy nhiên, do đường Khuất Duy Tiến đang cấm dừng đỗ xe và có camera giám sát nên xe khách của Ngọc Anh không thể dừng lại để giao tài liệu cho chị V. vì sợ bị phạt. Chị V. nhiều lần gọi điện cho Ngọc Anh để đến điểm hẹn nhận tài liệu.

Sau đó, Ngọc Anh đến đầu đường Tố Hữu cách chỗ chị V. đỗ xe khoảng 150m và hẹn ra đó lấy tài liệu. Khi chị V. điều khiển xe ô tô ra điểm này, gặp Ngọc Anh lấy tài liệu thì xảy ra tranh cãi.

Trưa cùng ngày, chị V. trao đổi qua điện thoại với chồng là anh T. về việc mâu thuẫn, tranh cãi với Ngọc Anh. Đồng thời gửi số điện thoại, tên nhà xe của Ngọc Anh cho T. Tình cờ lúc này, anh T. đang ngồi ăn cơm tại nhà Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương ở TP Thái Bình.

Anh T. lấy máy gọi điện vào số của Ngọc Anh, hỏi về việc vì sao tranh cãi với vợ mình. Đang nói chuyện thì Đường lấy điện thoại từ tay anh T. và xưng danh “Đường Nhuệ” nhưng anh Ngọc Anh không tin (do trao đổi qua điện thoại).

Lúc này, Đường muốn chứng minh nên lấy máy của mình với số điện thoại đuôi “88888” gọi lại cho Ngọc Anh, yêu cầu Ngọc Anh về Thái Bình phải qua nhà mình để “xin lỗi”. Biết đúng là Nguyễn Xuân Đường nên Ngọc Anh lo sợ, gọi điện cho anh Phạm Văn Q. (SN 1978, TP Thái Bình) là người điều hành của nhà xe để kể về chuyện Đường bắt qua nhà xin lỗi.

Sau khi hỏi ý kiến giám đốc nhà xe, anh Q. khuyên Ngọc Anh đến nhà Đường xin lỗi. Khoảng 17h-18h chiều cùng ngày, Ngọc Anh cùng anh Q. và 2 người bạn là nhân viên của nhà xe đến nhà Nguyễn Xuân Đường. Tại đây, Nguyễn Xuân Đường cùng Nguyễn Thị Dương và một số đàn em thân tín đã ngồi đợi sẵn. Đường yêu cầu Ngọc Anh đi lên tầng 2. Đàn em của Đường là Đào Văn Bằng (SN 1986, TP Thái Bình) khóa chốt cửa tầng 1 để “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Lên tầng 2, Nguyễn Thị Dương bắt đầu đánh, chửi Ngọc Anh. Hai bị can Phạm Xuân Hòa (SN 1976, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, TP Thái Bình) dùng chân đá vào mặt Ngọc Anh. Nguyễn Xuân Đường nói: “Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao, mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không?”

Nguyễn Thị Dương cầm một vòng dây vụt vào mặt anh Ngọc Anh. Sau đó, anh Ngọc Anh tiếp tục bị Phạm Ngọc Quý (SN 2003, Vũ Thư, Thái Bình), Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Xuân Hòa đánh đập trên tầng 2 nhà Đường. Kết thúc màn “đánh hội đồng”, anh Ngọc Anh được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị với xác định thương tổn là 14%.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm