| Hotline: 0983.970.780

Duyên nợ Hà Nội, Hải Phòng

Thứ Năm 16/07/2020 , 05:35 (GMT+7)

Ngoài yếu tố màu cờ sắc áo, đội thắng trong trận đấu ở vòng 10 V-League còn có khả năng tránh phải đá xuống hạng giai đoạn hai.

Hà Nội giờ phải vật lộn tránh xuống hạng. Ảnh: VPF.

Hà Nội giờ phải vật lộn tránh xuống hạng. Ảnh: VPF.

Từ nhiều ngày qua, CĐV Hải Phòng kêu gọi và tổ chức nhiều chuyến xe tới sân Hàng Đẫy tiếp lửa cho thầy trò Phạm Minh Tuấn tối thứ Sáu 17/7.

Một phần vì quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" giữa hai đội, bắt nguồn từ việc tăng giá vé từ chục năm trước, khi Hà Nội có 2 đại diện ở V-League là Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội.

Thời ấy, CĐV đất Cảng không chỉ có cảm giác "móc túi", họ còn bực mình với cả lực lượng an ninh sân vì cho rằng bị đối xử không phải phép.

Cũng bởi những cảm giác ấy, cộng thêm ức chế từ trước khi cho rằng bầu Hiển cùng lúc sở hữu nhiều đội bóng, CĐV Hải Phòng luôn có tư tưởng phản kháng mỗi khi đến Hà Nội. Đầu tiên là họ rải tiền âm phủ. Kế nữa treo băng rôn có lời lẽ phản cảm. Và gần nhất là đốt pháo sáng.

Mùa 2017, một năm sau khi xếp dưới Hà Nội ở cuộc đua vô địch, Hải Phòng nhận án phạt đá trên sân không khán giả do đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy.

Tới lượt về mùa đó, một cơn mưa pháo sáng được CĐV đất Cảng thắp đỏ rực, khiến Ban kỷ luật VFF đưa ra bản án nghiêm khắc là cấm CĐV Hải Phòng tới sân khách hết lượt đi.

Mọi chuyện vẫn không tiến triển ở các năm sau. Mùa 2019, một lượng rất lớn pháo sáng được đốt khiến trận đấu phải tạm hoãn. Ban tổ chức sân Hàng Đẫy thậm chí bị phạt lây.

Tới cuối mùa, như chưa hả dạ, CĐV Hải Phòng còn tiếp pháo sáng cho CĐV Nam Định, dẫn tới tình trạng một nữ CĐV bị pháo bắn trúng chân phải đi cấp cứu.

Giống những va chạm trước đó với Nghệ An, Hà Nội giờ là đích ngắm để Hải Phòng thể hiện cái khí khái ngang tàng giữa chốn V-League.

Tính cách ấy càng có thêm cơ sở để phát huy mùa này, khi lần đầu tiên kể từ năm 2016 đua vô địch cùng nhau, hai đội lại chung một trận chiến... trụ hạng.

Hà Nội đứng thứ 8, nhưng bằng điểm với đội xếp thứ 9 - phải đá tránh xuống hạng giai đoạn hai. Hải Phòng xếp thứ 12, nhưng khoảng cách với Hà nội có thể được san lấp chỉ bằng một trận thắng.

Ngay cả khi không thoát được phía trên, gia nhập nhóm 8 đội đầu bảng, Hà Nội và Hải Phòng cũng có nhiều động lực để chiến thắng tối 17/7.

Bên cạnh màu cờ sắc áo, yếu tố trận cầu 6 điểm - trận đấu giữa những đội cùng cảnh - sẽ được đặt lên hàng đầu. Lý do bởi, ngay trước thềm V-League khởi tranh lại vào đầu tháng 6, VFF, VPF và đại diện 14 CLB đều thống nhất rằng, điểm số các đội sau giai đoạn một sẽ không được đưa về 0.

Nghĩa là không có chuyện các đội được làm lại từ đầu ở giai đoạn hai. Họ sẽ bắt đầu chiến đấu từ số điểm họ có trong giai đoạn một.

Lấy chính ví dụ Hà Nội, Hải Phòng. Nếu hai CLB đạt được cùng điểm số trong 4 vòng còn lại, họ vẫn hơn kém nhau 3 điểm, và 3 điểm này được bảo lưu ở giai đoạn hai. Và nếu Hải Phòng muốn vượt qua đại diện Thủ đô, họ vẫn cần có thêm một trận thắng.

Trận đấu vì thế, sẽ không chỉ nóng ở trên khán đài như các năm trước, mà còn thực sự cuốn hút vì diễn biến trên sân.

Xem thêm
Hải Phòng chi khoảng 40 tỷ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 có chủ đề 'Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản' với kinh phí dự kiến từ 40-45 tỷ đồng, gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia.

Vợ NSND Công Lý phẫn nộ khi chồng bị tung tin đồn xấu

Vợ nghệ sĩ Công Lý đã vô cùng bức xúc và phải lên tiếng làm rõ trước thông tin giả đang được lan truyền trên mạng thời gian gần đây.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm