| Hotline: 0983.970.780

Em trai nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính SARS-CoV-2

Thứ Bảy 06/02/2021 , 18:22 (GMT+7)

Thông tin trên được Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết chiều 6/2 tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết người em trai  sống chung nhà với nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất tại chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, người em này là nhân viên tại một cơ sở bán gạo có lịch trình di chuyển nhiều và  tiếp xúc nhiều người. 

"Tải lượng virus của hai anh em này tương đương nhau. Chưa thể xác định là ai lây cho ai, tuy nhiên nghĩ nhiều đến việc người em lây cho người anh - nhân viên Tân Sơn Nhất", bác sĩ  Chương cho hay.

Điều tra dịch tễ, người anh - nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách. Bên cạnh đó, trong những ngày qua, khi về nhà tại Bình Dương chủ yếu nghỉ ngơi là chính, không đi nhiều.

Ngành y tế y Bình Dương chỉ ghi nhận 9 người tại địa phương tiếp xúc gần với nam nhân viên sân bay. Người này được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 khi ngành y tế TP.HCM triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Viện trưởng Pasteur TP.HCM Phan Trọng Lân, điều tra ban đầu cho thấy hai anh em có khả năng lây nhiễm từ ngày 31/1. Đó đó, cần tập trung truy vết từ mốc thời gian này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm việc tại TP.HCM. Ảnh: NEM.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm việc tại TP.HCM. Ảnh: NEM.

Trước tình hình trên, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị TP.HCM và Bình Dương tiến hành truy vết nhanh, tổ chức xét nghiệm khẩn cấp, điều tra tất cả F1 và F2 của cả hai anh em từ ngày 31/1 đến nay.

Cần cách ly tập trung F1, riêng F2 tùy từng địa phương quyết định và chịu trách nhiệm hình thức cách ly. Đồng thời, giám sát việc cách ly tại nhà, nếu không đủ điều kiện, không tuân thủ thì phải cách ly tập trung. F1, F2 cách ly riêng, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Rà soát các địa điểm tiếp xúc để kêu gọi người dân khai báo y tế.

Ông Tuyên cũng đề nghị sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM xét nghiệm sớm những trường hợp chưa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (khoảng 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất).

Hiện ngành y tế tỉnh Bình Dương đã phong tỏa tòa nhà nơi hai anh em này sinh sống; đồng thời khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 những trường hợp liên quan.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất