| Hotline: 0983.970.780

EVN Hà Nội bác tin mất điện toàn thành phố

Thứ Bảy 07/09/2024 , 19:36 (GMT+7)

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) khẳng định không có bất cứ lịch cắt điện nào trên địa bàn thành phố Hà Nội.

EVN Hà Nội khắc phục một điểm xảy ra sự cố lưới điện. Ảnh: Tiền Phong.

EVN Hà Nội khắc phục một điểm xảy ra sự cố lưới điện. Ảnh: Tiền Phong.

EVN Hà Nội khẳng định không có bất cứ lịch cắt điện nào trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các nội dung đăng tải trên mạng xã hội về lịch cắt điện là không chính xác.

EVN Hà Nội khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, đặc biệt là trong giai đoạn biến động cực đoan của thời tiết.

EVN Hà Nội cho biết, vẫn duy trì được lưới điện vận hành liên tục với lượng mưa và cấp độ gió của bão số 3 vào thời điểm hiện tại.

Theo báo cáo nhanh của EVN Hà Nội, từ 16h ngày 06/9/2024 đến 16h ngày 07/9, mưa lớn, gió mạnh đã gây ra sự cố lưới điện và trạm điện, phần lớn là do cây, vật thể lạ gẫy đổ, bay vào đường dây. Tổng số có 91 vụ sự cố. 2 đường dây 110kV nhảy sự cố nhưng không mất điện khách hàng, 91 đường dây trung áp bị ảnh hưởng do bão.

Sự cố mất điện tập trung tại các quận, huyện ngoại thành gồm: Phú Xuyên; Thường Tín; Thanh Trì; Sóc Sơn; Ba Vì; Sơn Tây; Mê Linh; Phúc Thọ; Quốc Oai; Thạch Thất; Đông Anh; Gia Lâm; Long Biên; Thanh Oai; Mỹ Đức.

Tổng số khách hàng bị mất điện do sự cố là 124.407, tuy nhiên sau khi khắc phục sự cố, chỉ còn 2 khách hàng còn mất điện.

Cây cối đổ rạp do gió lớn trước khi bão số 3 đi qua Hà Nội. Ảnh: Linh Linh.

Cây cối đổ rạp do gió lớn trước khi bão số 3 đi qua Hà Nội. Ảnh: Linh Linh.

Để chuẩn bị ứng phó với bão, Tổng Công ty đã huy động toàn bộ lực lượng xung kích gồm 1.280 người trực liên tục từ 22h ngày 6/9/2024 cho đến khi khắc phục xong bão và dự kiến huy động toàn bộ lực lượng khoảng 2.000 CBCNV để khắc phục, xử lý khi bão đổ bộ vào Hà Nội, ảnh hưởng sau bão.

EVN Hà Nội huy động sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện, hệ thống thông tin liên lạc (điện thoại, bộ đàm…) để xử lý sự cố.

Ngoài nhân lực hiện có, Tổng Công ty còn có thể huy động từ các đơn vị cung cấp, đơn vị nhà thầu thi công và các đơn vị khác hỗ trợ khi cần thiết trên cơ sở các hợp đồng nguyên tác đã ký để chủ động kịp thời khắc phục các sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất, đặc biệt là đảm bảo điện 538 khách hàng quan trọng của thành phố và 329 điểm bơm tiêu úng trên địa bàn.

Tổng Công ty đã huy động 100% lực lượng Ban chỉ huy và đội xung kích PCTT&TKCN trực tại trụ sở. Khi có sự cố xảy ra, nếu điều kiện thời tiết, giao thông đảm bảo an toàn cho người lao động thì khẩn trương xử lý khắc phục sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất có thể.

Với lượng mưa và cấp độ gió của cơn bão tại thời điểm hiện tại thì EVN Hà Nội vẫn duy trì được lưới điện vận hành thường xuyên, liên tục cung cấp điện cho thành phố, sắn sàng mọi tình huống hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do bão gây ra.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Rời nhà khẩn cấp vì vết nứt con trâu cũng chui lọt

Số hộ dân tại xã Thống Nhất (thành phố Lào Cai) khẩn cấp rời nhà ngay trong đêm vì sạt trượt từ trên đồi xô đổ giếng nước, công trình phụ...